svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"บิ๊กแซม" ส่อเด้ง! หลังโดนสื่อผู้ดีแฉคลิป ใช้ตำแหน่งเรียกรับเงิน

27 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

งานนี้มีโอกาสสูงที่จะกระเด็นตกเก้าอี้กุนซือทีมชาติอังกฤษหลัง แซม อัลลาร์ไดซ์ นายใหญ่ฟุตบอลโบราณถูกสื่อผู้ดีหลอกบันทึกภาพเปิดเผยตัวเองถึงความไม่ใช่คนใสซื่อมือสะอาด

เทรนเนอร์วัย 61 ปีอำลา ซันเดอร์แลนด์ รับงานบิ๊กบอส 'สิงโตคำราม' แทน รอย ฮอดจ์สัน เมื่อเดือน กรกฎาคม คุมทีม 1 นัดในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกที่ชนะ สโลวาเกีย
ล่าสุดสื่อทุกสำนักพากันประโคมข่าวร้อนถึง สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ ต้องเร่งมือสอบสวน เนื่องจาก อัลลาไดซ์ ที่ได้รับการแต่งตั้งให้คุมทัพ "สิงโตคำราม" แทน รอย ฮอดจ์สัน เมื่อเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา พบกับกลุ่มนักธุรกิจปลอมตัวมาที่อ้างว่าสนใจนำนักเตะต่างแดนไปค้าแข้งยังเมืองผู้ดี
โดยกลุ่มดังกล่าวนั้นรับอาสาเลี้ยงดินเนอร์ที่โรงแรมแก่ อัลลาไดซ์ ชนิดที่ว่าดื่มกินกันอย่างเต็มคราบ ก่อนที่กุนซือวัย 61 ปี จะเรียกร้องเงิน 400,000 ปอนด์ (ประมาณ 20 ล้านบาท) เพื่อช่วยแหกฎการโยกย้าย ซึ่งก็มีคลิปเป็นหลักฐานมัดตัวชัดเจน



ซึ่งกระบอกเสียงของ เอฟเอ เผยว่า "เราได้สอบถามไปยัง เดลี เทเลกราฟ เพื่อให้มีหลักฐานรวมถึงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้ ซึ่งตอนนี้กำลังรอการตอบกลับอยู่"
ระหว่างการพูดคุย อัลลาไดซ์ ยังได้พาดพิงถึง ฮอดจ์สัน โดยเรียกว่า "Woy" นอกจากนี้ ยังวิจารณ์เจ้าชายวิลเลียมว่าเป็นทูตของ เอฟเอ แต่ยุ่งจนไม่มีเวลา และเจ้าชายแฮร์รี ที่เด็กและดูซุกซน รวมถึง แกรี เนวิลล์ อดีตผู้ช่วยทัพ "สิงโตคำราม" ขณะเดียวกัน ก็บอกว่า นักเตะอังกฤษมีปัญหาเรื่องจิตวิทยาที่ไม่สามารถรับมือได้
สำหรับ "Woy" คือ คำแสลงหรืออุทานหมายถึงกำลังจะตกลงมาไม่ก็ทำอะไรผิดพลาด ก่อนหน้านี้ สื่อมักจะนำมาล้อกับชื่อของ ฮอดจ์สัน คือ "Roy" ที่ไม่รุ่งตอนคุม ลิเวอร์พูล

logoline