svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ซีดาน" ยันไม่ขัดแย้ง "โด้" เหตุเปลี่ยนตัวนัดเจ๊า ลาส พาลมัส

27 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ซีเนอดีน ซีดาน กุนซือทีม "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งลา ลีก้า สเปน ปฏิเสธข่าวลือขัดแย้งกับ คริสเตียโน โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์ของทีม ก่อนหน้าลงเตะศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม พบ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ คืนนี้ โดยซีดาน เชื่อว่าโรนัลโด้ น่าจะฉลาดพอที่จะรู้ว่า สิ่งที่ตนตัดสินใจเพื่อผลประโยชน์ของทีม

ในการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ก่อนเผชิญหน้า "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยักษ์ใหญ่แห่งบุนเดสลีก้า เยอรมนี ในการเตะนัดที่ 2 ของกลุ่ม เอฟ ซีดานบอกว่า ถือเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับนักเตะที่มีอารมณ์ เมื่อถูกเปลี่ยนตัว และตนกับ โรนัลโด้ ลืมความบาดหมาง เพื่อมุ่งมั่นเก็บชัยชนะเกมต่อไป ทุกอย่างเป็นปกติ ไม่ใช่แค่ โรนัลโด นักเตะทุกคนก็โกรธได้เสมอ หากต้องเดินออกจากสนาม
ทั้งนี้ โรนัลโด้ วัย 31 ปี ออกอาการหงุดหงิด หลังถูกเปลี่ยนตัว เกม ลา ลีกา สเปน ซึ่งเรอัล มาดริด เสมอกับ ลาส พาลมัส 2-2 คืนวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยกล้องโทรทัศน์จับภาพได้ว่า โรนัลโด้ กัปตันทีมชาติโปรตุเกส ตำหนิซีดาน และสบถคำหยาบคาย ระหว่างนั่งดูช่วง 20 นาทีสุดท้ายของเกม
ซีดานบอกต่อไปว่า พวกเราคิดถึงแต่แมตช์เจอกับดอร์ทมุนด์ ตนตัดสินใจเพื่อสิ่งที่ดีสุดสำหรับผู้เล่น ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเลย สื่อต่าง ๆ ล้วนพูดถึงเหตุการณ์นี้มากกว่าการแข่งขันกับ ดอร์ทมุนด์ เราต้องอยู่กับสิ่งเหล่านี้ เราทุกคนไม่มีปัญหา ตนไม่โง่ และ โรนัลโด้ ก็เป็นคนฉลาด เราอยู่ที่นี่เพื่อเป้าหมายอย่างเดียวกัน
โรนัลโด้ กัปตันทีมชาติโปรตุเกส ทำประตูได้เพียง 2 จาก 4 เกมรวมทุกรายการ ตลอดฤดูกาลนี้ รวมประตูชัยจากลูกฟรีคิก เอาชนะ สปอร์ติง ลิสบอน 2-1 ในยูเอฟ่า แชมเปี้ยนสื ลีก นัดที่แล้ว ซึ่งเป็นนัดแรกของรอบแบ่งกลุ่ม หลังจากที่โรนัลโด้กลับมาซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมช้ากว่ากำหนด เนื่องจากบาดเจ็บเข่า รอบชิงชนะเลิศ ยูโร 2016 ที่ประเทศฝรั่งเศส
ด้าน โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือของดอร์ทมุนด์ ก็บอกว่า
สำหรับการฟาดแข้งของกลุ่ม เอฟ นอกจากโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ต้อนรับการมาเยือนของแชมป์เก่า เรอัล มาริด แล้ว อีกคู่ในกลุ่มนี้ สปอร์ติ้ง ลิสบอน แห่งโปรตุเกส พบกับ ลีเกีย วอร์ซอว์ จากโปแลนด์
ส่วนอีก 3 กลุ่ม ที่ลงเตะในคืนนี้ กลุ่ม อี- โมนาโก แห่งฝรั่งเศส พบ ไบเออร์ เลเวอร์เซ่น จากเยอรมัน,ซีเอสเคเอ มอสโก ของรัสเซีย พบ ท็อตแน่ม ฮ็อท สเปอร์ จากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
กลุ่ม จี -เอฟซี โคเปนเฮเก้น ของเดนมาร์ก พบ คลับ บรูช จากเบลเยี่ยม, เลสเตอร์ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ พบ เอฟซี ปอร์โต้ จากโปรตุเกส
และกลุ่ม เอช- เซบีย่า แชมป์ยูโรปา ลีก แห่งสเปน พบ โอลิมปิก ลียง ของฝรั่งเศส และ ดินาโม ซาเกร็บ ของโครเอเชีย รับการมาเยือนของ ยูเวนตุส แชมป์กัลโช่ เวเรีย อา ของอิตาลี โดยทุกคู่เตะพร้อมกันในเวลา ตีหนึ่ง 45 นาที ตามเวลาในไทย

logoline