svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แข้งโต๊ะเล็ก กลับถึงไทย

26 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟุตซอลทีมชาติไทย เดินทางทรหดกว่า 40 ชั่วโมง กลับถึงไทย หลังตกรอบ16 ทีม ศึกฟุตซอลโลก2016 ที่โคลอมเบีย ด้าน ประธานพัฒนาฟุตซอล เปิดทางพร้อมต่อสัญญา มิเกล โรดิโก้ เฮดโค้ช ชาวสเปน

ช่วงบ่ายวันนี้ ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ "ทัพโต๊ะเล็ก" นักฟุตซอลทีมชาติไทย นำโดย ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง , กฤษฎา วงษ์แก้ว และจิรวัฒน์ สอนวิเชียร ได้เดินทางกลับมาถึงประเทศไทยแล้ว หลังทำผลงานด้วยการผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ก่อนพ่าย อาเซอร์ไบจาน 8 ประตูต่อ13 ตกรอบ
โดยบรรยากาศในการกลับไทย มี เลขาธิการ สมาคมกีฬาฟุตบอล พล.ต.ท. พิสัณห์ จุลดิลก พร้อมด้วย ผู้จัดการทีม สรัญท รังคศิริ , ประธานพัฒนาฟุตซอลไทย อดิศักดิ์ เบญจศิริวรรณ เฮดโค้ชทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ชาวสเปนมิเกล โรดิโก้ และแฟนฟุตซอล มารอรับที่สนามบินประธานพัฒนาฟุตซอลไทย อดิศักดิ์ เบญจศิริวรรณ บอกว่า พอใจกับผลงานโดยรวมของทีม แม้ว่าจะไม่สามารถเข้าสู่รอบ 8 ทีมได้ก็ตาม โดยเป้าหมายหลังจากนี้ ก็จะตั้งเป้าคว้าแชมป์อาเซียนที่ประเทศไทยในเดือนตุลาคมให้ได้ ซึ่งจะให้ผู้เล่นดาวรุ่งผสมกับทีมชุดนี้ ส่วนในเรื่องสัญญาของ เฮดโค้ชชาวสเปน มิเกล โรดิโก้ ที่จะหมดลงในเดือนมิถุนายนปีหน้านั้น คงจะมีการพูดคุยกันอีกครั้งถึงการต่อสัญญาออกไป เพราะ มิเกล เองก็ถือว่ามีความสามารถ และเข้ามาเติมให้ทีมได้ด้าน "เนิส"จิรวัฒน์ สอนวิเชียร บอกว่า ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่สู้กันอย่างเต็มที่ เพื่อทีมและเพื่อตน อีกทั้งยังขอบคุณที่คอยปลอยโยนให้ผ่านช่วงสภาพจิตย่ำแย่ไปได้บ้าง ทั้งนี้สิ่งแรกที่อยากจะทำหลังกลับถึงเมืองไทยก็คือ กลับบ้านไปหาครอบครัวมากที่สุดส่วนในเรื่องเงินอัดฉีดของทีมฟุตซอลทีมชาติไทยตอนนี้ มีอยู่ 5 ล้านบาท จาก สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ 2.5 ล้านบาท ปตท.1 ล้านบาท ช้าง 1 ล้านบาท โรซ่า 2.5 แสนบาท และจาก "บิ๊กป๋อม" อีก 2.5 แสนบาท นอกจากนี้ยังมีเงินโบนัสชนะในแต่ละนัดที่ลงสนามจากฟีฟ่านัดละ 5 หมื่นเหรียญสหรัฐอีกด้วย

logoline