svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

กองทุนพัฒนาการกีฬาฯ ปรับอัดฉีดพาราฯ

13 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ปรับวงเงินสนับสนุนให้กับนักกีฬาที่ทำผลงานการแข่งขันพาราลิมปิก ที่ประเทศบราซิล กับทุกเหรียญรางวัล

กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ ได้เห็นชอบให้ปรับวงเงิน เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ ให้กับนักกีฬาคนพิการ ที่ทำผลงานกับการแข่งขันพาราลิมปิก ที่ประเทศบราซิล
โดยสูตรการปรับวงเงิน ออกมาดังนี้ ผลงานเหรียญทอง นักกีฬาที่ทำผลงานจะได้รับเงินรางวัลสนับสนุนรวม 7ล้าน 2 แสนบาท จากเดิม 6 ล้านบาท , เหรียญเงิน จะได้ 4 ล้าน 8 แสนบาท จากเดิม 4 ล้านบาท ส่วนเหรียญทองแดง จะได้รับ 3 ล้านบาท จากเดิม 2 ล้าน 5 แสนบาท
ส่วนเรื่องของเงินรางวัลของนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย จะมี 2 ทางเลือกให้กับนักกีฬาเช่นเดียวกับโอลิมปิกเกมส์ โดยทางเลือกแรก รับเงินสดก้อนเดียว 100 เปอร์เซ็นต์ และทางเลือกที่สอง ถ้ารับเงินสด แบบแบ่งจ่าย 4 ปี สัดส่วนละ 50 เปอร์เซนต์ จะได้ในเกณฑ์ เหรียญทอง 7.2 ล้านบาท เหรียญเงิน 4.8 ล้านบาท และเหรียญทองแดง 3 ล้านบาท ส่วนผู้ฝึกสอนจะได้รับ 20 เปอร์เซ็นต์ของยอดเงินรางวัลแต่ละชนิดกีฬา แต่ถ้าเป็นกีฬาประเภททีม เกิน 7 คน ผู้ฝึกสอนจะได้รับ 10 เปอร์เซ็นต์ ส่วนสมาคมกีฬา จะได้รับ 30 เปอร์เซ็นต์ของยอดเงินรางวัลแต่ละชนิดกีฬา

logoline