svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

สมาคมบอลฯ เลื่อนไทยลีก หลีกทางทีมชาติเก็บตัว 10 วัน

13 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ไฟเขียวเลื่อนเกมไทยลีก วันที่ 28 ก.ย.ออกไปก่อน เพื่อให้ทีมชาติได้มีเวลาเก็บตัวมากขึ้น ก่อนดวล ยูเออี ด้าน "ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ใส่ชื่อ 2 แข้งบุรีรัมย์ อย่าง จิตปัญญา ทิสุด และ อเล็กซานดอร์ ซีกฮาร์ท เข้ามาเป็นตัวเลือกเพิ่ม แทนประกิต ที่ติดโทษแบน

ความเคลื่อนไหวของ "ทัพช้างศึก" ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่มีคิวลงแข่งขันศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย นัดที่ 3 และ4 กับทีมชาติ ยูเออี ในวันที่ 6 ต.ค. และอิรัก ในวันที่ 11 ต.ค.นี้ ล่าสุดทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้อนุมัติเลื่อนเกมไทยลีกในวันที่ 28 ก.ย. ไปเตะวันที่ 19 ต.ค.แทน รวมถึงขยับโปรแกรมช้างเอฟเอคัพ รอบรองฯ จาก 19 ต.ค. ไปเตะวันที่ 26 ต.ค. เพื่อหลีกทางให้ทีมชาติได้มีเวลาเก็บตัวเพิ่มขึ้น จากเดิม 5 วัน เป็น 10 วัน ตามที่ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ได้หารือกับ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ และขจร เจียรวนนท์ ผู้จัดการทีม ไปก่อนหน้านี้
ด้าน พล.ต.อ.สมยศ ได้พูดถึงเรื่องนี้ ว่า จากที่ได้มีการประชุมร่วมกับ "ซิโก้" และนายขจร เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ทำให้ได้ข้อสรุปว่า จะต้องเลื่อนเกมไทยลีกนัดกลางสัปดาห์ออกไปก่อน เพื่อให้ทีมชาติได้มีเวลาเก็บตัวเพิ่มมากขึ้น เป็น 10 วัน แม้ฟีฟ่าจะกำหนดฟีฟ่าเดย์ขั้นต่ำไว้ที่ 5 วันก็ตาม

สมาคมบอลฯ เลื่อนไทยลีก หลีกทางทีมชาติเก็บตัว 10 วัน


แต่ทั้งนี้จากผลงานที่ผ่านมาในนัดแรกกับซาอุฯ ที่ทีมชาติไทยสามารถทำผลงานได้ดี ก็เนื่องมาจากการได้ไปเก็บตัวล่วงหน้าที่กาตาร์กว่า 10 วันเช่นกัน ดังนั้นราจะต้องให้ความสำคัญกับทีมชาติก่อนเป็นอันดับแรก โดยการเลื่อนโปรแกรมการเดินทางดังกล่าวจะทำให้ทีมชาติไทยเดินทางไปเก็บตัวที่ยูเออีในวันที่ 26 ก.ย.นี้ทันที ซึ่งเลื่อนมาจากกำหนดเดิมในวันที่ 1 ต.ค.
พร้อมกันนี้ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทัพช้างศึก ยังได้พูดถึงนักเตะที่จะเรียกเข้ามาทดแทน ประกิต ดีพร้อม กองกลางที่ติดโทษแบน จากใบแดงในเกมพ่ายญี่ปุ่น 0-2 อีกด้วยว่า เบื้องต้นได้มองคนที่จะเข้ามาแทน ประกิต เอาไว้ 3 คน คือ สรรวัชญ์ เดชมิตร กองกลางจากสโมสรแบงค็อก ยูไนเต็ด รวมถึง 2 กองกลางจากบุรีรัมย์ ที่กำลังทำผลงานได้ดี อย่าง จิตปัญญา ทิสุด และ อเล็กซานดอร์ ซีกฮาร์ท ลูกครึ่ง ไทย-เยอรมัน

สมาคมบอลฯ เลื่อนไทยลีก หลีกทางทีมชาติเก็บตัว 10 วัน


โดยในสองรายหลังนี้ ซิโก้ได้ส่งรายชื่อเป็น 1 ใน 35 ผู้เล่นให้ทางเอเอฟซีไปแล้ว ซึ่งหลังจากนี้ก็จะมาดูความเหมาะสมอีกครั้ง ว่าจะเลือกใครติดทีมไปในท้ายที่สุด

logoline