svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ผู้เขียน "ซึบาสะ" วาดการ์ตูนที่ระลึกแมตช์ไทย-ญี่ปุ่น

06 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โยอิจิ ทาคาฮาชิ นักวาดการ์ตูนชาวญี่ปุ่น เจ้าของการ์ตูนลูกหนังชื่อดังก้องโลก "กัปตันซึบาสะ" วาดภาพการ์ตูนให้เป็นที่ระลึกสำหรับนักเตะทีมชาติไทย และ ญี่ปุ่น ก่อนลงทำศึก ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย นัดสอง ค่ำนี้

เจ้าของลายเส้นการ์ตูนเรื่องดังขวัญใจคอลูกหนังทั่วโลก "ซึบาสะ" เดินทางมาที่เมืองไทย เพื่อร่วมกิจกรรม Thailand Fan Fest ถ่ายทอดสดฟุตบอลนัดสำคัญระหว่าง ไทย กับ ญี่ปุ่น ที่ เดอะ สตรีท รัชดา และนั่งชมเกมนี้พร้อมกับแฟนๆด้วย โดยก่อนถึงวันงานก็ได้วาดภาพเป็นที่ระลึกสำหรับการเจอกันของสองทีม
สำหรับภาพที่ ทาคาฮาชิ วาดนั้นเป็นรูปตัวแทนนักฟุตบอลที่สวมเสื้อทีมชาติของทั้งสองฝ่าย โดยฝ่ายไทย เบอร์ 10 นั้นคือ ธีรศิลป์ แดงดา ส่วนเบอร์ 10 ของญี่ปุ่นในการ์ตูนก็คือ โอโซรา ซึบาสะ พระเอกของเรื่องนี้ แต่ถ้าในสนามจริงคนที่สวมเบอร์นี้คือ ชินจิ คาคาวะ แนวรุกจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์
สำหรับเกมฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดสองของกลุ่มบี ระหว่างทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติญี่ปุ่น ซึ่งต่างก็แพ้นัดแรกมาด้วยกันทั้งคู่และหมายมั่นหยิบ 3 แต้มแรกของรอบนี้ จะลงสนามเจอกันในเวลาทุ่ม 15 นาที ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

logoline