svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

Did you know? ก่อนเกม ไทย vs ซาอุฯ

23 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ก่อนเกมที่ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย ในวันนี้(23 มี.ค.60)เวลา 19.00น. เราเคยเจอกับเค้ามาแล้วทั้งหมด 15 ครั้ง และเคยชนะได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น ซึ่งต้องย้อนไปไกลถึง 33 ปี.. วันนี้มีเกร็ดเล็ก เกร็ดน้อย มาฝากกัน


"เอล แดงดา" ธีรศิลป์ แดงดา คือ นักเตะคนเดียวในชุดปัจจุบันที่ยิงประตูซาอุดิอาระเบียได้ ในครั้งที่พบกันในเกมอุ่นเครื่อง เมื่อปี2009

Did you know? ก่อนเกม ไทย vs ซาอุฯ


กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ , ธีราทร บุญมาทัน , สินทวีชัย หทัยรัตนกุล , ศราวุฒิ มาสุข และธีรศิลป์ แดงดา คือ นักเตะ ที่เคยลงสนามพบกับทีมชาติซาอุดิอาระเบียชุดใหญ่ มาแล้ว
คิงส์ ฟาฮัด สเดี้ยม คือ สนามปราบเซียน ที่ใครก็ยากจะมาเอาชัยชนะกลับไปได้ โดยครั้งล่าสุดที่ซาอุฯแพ้ในสนามแห่งนี้ ต้องย้อนกลับไปไกลถึง 646 วัน ในศึกกัลฟ์ อาราเบี้ยนคัพ รอบชิง ที่ตัวเองเป็นเจ้าภาพ โดยในวันนั้นพวกเค้าแพ้ต่อกาตาร์ไป1-2
"เจม" เศกสรรค์ ปิตุรัตน์ คือ นักเตะคนล่าสุดที่ยิงประตูให้ทีมไทยขึ้นนำซาอุฯได้ก่อน นับตั้งแต่ที่ทีมไทยเคยเอาชนะได้ เมื่อปี 1974 อีกทั้งยังซัดประตูได้ทั้งไปและกลับ ในศึกคัดบอลโลกปี 2002 ในรอบเดียวกันนี้ ปัจจุบันเจ้าตัวแขวนสตั๊ด และหันไปเอาดีในธุรกิจค้าขาย เปิดร้านขายข้าวเหนียวมะม่วง "ช.ศรแก้ว" อยู่ย่านโชคชัย 4 ซึ่งเรียกได้ว่า ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า เลยทีเดียว
"เฮงซัง" วิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิคทีมชาติไทยคนปัจจุบัน คือ 1 ใน 3 นักเตะ ที่ซัดประตูให้ทีมชาติไทย เอาชนะซาอุฯ ได้ด้วยสกอร์ 3-1 ซึ่งเป็นชัยชนะเดียวที่เกิดขึ้น เมื่อ 32 ปีที่แล้ว

Did you know? ก่อนเกม ไทย vs ซาอุฯ


ดาวยศ ดารา หรือที่แฟนบอลในยุคก่อนรู้จักกันดีในฉายา "เพชรฆาตหน้าติดหนวด" พี่-น้อง ต่างพ่อของ "สิงห์สนามศุภ" นิวัฒน์ ศรีสวัสดิ์ คือ นักเตะไทยเพียงคนเดียวที่สามารถซัดแฮททริค ใส่ทีม "เศรษฐีน้ำมัน" ได้ เมื่อ 36 ปีที่แล้ว ถึงแม้ว่าเกมนั้นจะจบลงด้วยผลเสมอ 3-3 แต่ชื่อของ "ดาวยศ" ก็ทำให้แฟนบอลไทยจดจำไปอีกนานเลยทีเดียว
การกลับมาเยือนผืนแผ่นดิน ซาอุฯ ครั้งนี้ นับว่า ครบรอบ 24 ปี พอดิบ พอดี กับการแสดงท่าดีใจ ด้วยการตีลังกาครั้งแรก ของ "ซิโก้" ในต่างแดน ซึ่งในครั้งนั้น "ซิโก้" ได้ซัด 1 ใน 2 ประตูใส่ ยูเออี และถือเป็นชัยชนะเกมเดียวที่ทีมไทยทำได้ ในศึกชิงแชมป์เอเชีย ยู-17 ปี ที่ซาอุฯ เป็นเจ้าภาพ เมื่อปี 1992

Did you know? ก่อนเกม ไทย vs ซาอุฯ

logoline