svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ริคเค่น" ถ่ายทอดวิชาลูกหนังให้เด็กไทย

31 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลาร์ส ริคเค่น จำลองการอบรมศาสตร์ลูกหนังระดับโลกให้เด็กไทยได้สัมผัส ในการเป็นพันธมิตรร่วมกันระหว่าง "ดอร์ทมุนด์-สุพรรณบุรี ฟุตบอล อะคาเดมี่" เพื่อพัฒนาฟุตบอลเยาวชนไทยให้ทัดเทียมสากล

ริคเค่น ตำนานแข้งทีมชาติเยอรมนี ของสโมสรโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เดินทางไปจำลองหลักสูตรการอบรมศาสตร์ลูกหนังระดับโลก ให้เยาวชนไทยได้สัมผัสด้วยตัวเองถึงจังหวัดสุพรรณบุรี ท่ามกลางความตื่นตาตื่นใจของเด็กไทยที่ได้เรียนรู้การฝึกซ้อมแบบใหม่ เพื่อตอกย้ำการเซ็นสัญญาร่วมกัน 3 ปี เป็นพันธมิตรอย่างยิ่งใหญ่กับ บริษัท สุพรรณบุรี ฟุตบอล อะคาเดมี่ จำกัด เพื่อสร้างมิติใหม่ในการพัฒนาฟุตบอลระดับเยาวชน

ริคเค่น ได้ร่วมทำกิจกรรมต่างๆ ที่แสดงถึงเอกลักษณ์ประจำชาติไทย ไม่ว่าจะเป็นสาธิตการทำอาหารไทย พร้อมชมการแสดง รำไทย และมวยไทย รวมถึงเดินทางไปเยี่ยมชมหอคอยบรรหาร-แจ่มใส โดยมี ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ให้การต้อนรับ ก่อนเดินทางไปที่โรงเรียนกาญจนาภิเษก จังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อจำลองรูปแบบการฝึกสอนเบื้องต้นที่ทางโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ใช้ฝึกแข้งเยาวชนในสังกัด ให้กับตัวแทนเยาวชนไทยจากสุพรรณบุรี ฟุตบอล อะคาเดมี่ ได้ร่วมทดสอบ

โดยเด็กไทยต่างกระตือรือร้นและร่วมฝึกซ้อมกันอย่างคึกคัก พร้อมทั้งได้เซ็นชื่อบนลูกฟุตบอล มอบเป็นของที่ระลึกให้กับเด็กๆที่เข้าร่วมอบรมเป็นการปิดท้าย อีกด้วย

logoline