svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โปรเม" ลุ้นทำสถิติแชมป์ 3 หนติด รอบ 2

31 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ด้านความเคลื่อนไหวของ "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล ที่เพิ่งคว้าแชมป์ แคนาเดียน โอเพ่น มาเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งหากในสัปดาห์นี้เธอสามารถคว้าแชมป์ ศึก "มานูไลฟ์ แอลพีจีเอ คลาสสิก" มาครองได้สำเร็จ ก็จะทำสถิติคว้าแชมป์แบบ "แฮตทริก" 3 รายการติดต่อกัน เป็นหนที่ 2 ในรอบปี


โดยศึก "มานูไลฟ์ แอลพีจีเอ คลาสสิก" ชิงเงินรางวัลรวม 1.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ยังคงเป็นการแข่งขันที่ประเทศแคนาดา มีขึ้นที่สนามวิสเซิล แบร์ กอล์ฟ คลับ พาร์ 72 เมืองออนตาริโอ ระหว่างวันที่ 1-4 กันยายนนี้
สำหรับการเล่นรายการนี้ หากเอรียา คว้าแชมป์ได้สำเร็จ ก็จะทำสถิติคว้าแชมป์แบบ "แฮตทริก" 3 รายการติดต่อกัน เป็นหนที่ 2 ในรอบปี หลังก่อนหน้านี้ เคยทำได้ในช่วงเดือนพฤษภาคม ในรายการ โยโกฮามา ไทร์ แอลพีจีเอ คลาสสิก, คิงส์มิลล์ แชมเปี้ยนชิพ และ แอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ก่อนมาคว้าอีก 2 แชมป์ติด ในศึกบริติช โอเพ่น เมื่อเดือนกรกฎาคม และแคนาเดียน โอเพ่น เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะเดียวกัน จะยังเป็นการทำแต้มจี้ ลิเดีย โค มือ 1 ของโลกจากนิวซีแลนด์ ให้ช่องว่างระหว่างอันดับ 1 และ 2 ลดลงอีกด้วย
เอรียาบอกว่า จะโฟกัสไปที่การเล่นของตัวเองเป็นหลัก โดยเฉพาะทีช็อตที่มีจังหวะพลาดบ้างในวันฝึกซ้อม และไม่สนใจว่าใคระเป็นผู้นำ อยากจะเล่นให้สนุกและมีความสุขที่สุด
สำหรับรายการนี้ โปรเม จะเล่น 2 รอบแรกร่วมกับ บรูค เฮนเดอร์สัน โปรเจ้าถิ่น ซึ่งเป็นมือ 3 ของโลก และ คริสตี เคอร์ นักกอล์ฟอเมริกัน โดยทีออฟวันแรก เวลา 5 ทุ่ม 59 นาที ของวันที่ 1 กันยายนตามเวลาประเทศไทย ซึ่งจะเล่นก่อนหน้ากลุ่มของ ลิเดีย โค, ซูซาน เพตเตอร์สัน แชมป์เก่า และ สเตซี ลูอิส อดีตมือ 1 ของโลก 2 ก๊วน
นอกจากเอรียาแล้ว ยังมีโปรสาวไทยอีก 7 คน ที่ลงเล่นรายการนี้ คือ "โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล, "โปรนุ๊ก" บุษกร สุขพันธ์, "โปรเนท" นนทยา ศรีสว่าง, "สายป่าน" ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์, "โปรกิ๊ฟ"เบญญาภา นิภัทร์โสภณ, "โปรพริม" พริมา ธรรมรักษ์ และ "พีเค" พัชรจุฑา คงกระพันธ์

logoline