svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ซิโก้" ไม่หวั่นอากาศซาอุฯ ร้อน 45 องศา

29 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมชาติไทย เตรียมออกเดินทางสู่ประเทศซาอุดิอาระเบีย ในช่วงค่ำวันนี้ ด้าน "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทัพพช้างศึก ไม่หวั่นอุณหภูมิที่ซาอุฯ แม้ว่าจะร้อนถึง 45 องศา


ความเคลื่อนไหวของทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่มีคิวลงแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย นัดแรกกลุ่มบี ที่จะพบกับทีมชาติซาอุดิอาระเบีย ในวันที่ 1 กันยายนนี้ ที่สนาม คิงส์ฟาฮัด สเตเดี้ยม
ล่าสุด ทัพช้างศึกได้เตรียมออกเดินทางเข้าสู่ประเทศซาอุดิอาระเบีย ในช่วงค่ำวันนี้ ซึ่งทางโรงแรมเวสทินได้มีการมอบเค้กรูปอินตราแกรมส่วนตัวของแต่ละคน เพื่อเป็นที่ระลึก ก่อนเดินทางอีกด้วย โดยทีมไทยทีมไทยจะถึงซาอุดิอาระเบีย ในเวลา สามทุ่มครึ่ง ตามเวลาประเทศไทย
ด้าน "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย บอกว่า ทราบมาว่าอุณหภูมิที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย จะอยู่ที่ประมาณ 45องศาเซลเซียส ซึ่งสูงกว่าที่ประเทศกาตาร์ 3-4 องศาเซลเซียส แต่ทั้งนี้ ไม่ใช่ปัญหาใหญ่กว่าที่เคยคาดการณ์ เพราะผู้เล่นทุกคนสามารถปรับตัวที่ประเทศกาตาร์ได้เป็นอย่างดีแล้ว
นอกจากนี้การกลับมาเยือนซาอุดิอาระเบีย ของ "ซิโก้" ในครั้งนี้ จะครบรอบ 24ปีพอดี หลังเคยเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน 17ปีชิงแชมป์เอเชีย ในปี 1992 แม้ว่าในครั้งนั้น ทีมไทยจตกรอบแรก แต่ "ซิโก้" สามารถยิงได้สองประตู และนับเป็นการตีลังกาครั้งแรกในต่างแดนของ "ซิโก้" อีกด้วย

logoline