svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"พิชัย ชุณหวชิร" นายกฯกำปั้นไทย ยันได้โค้ชใหม่ ทันลุยศึกโตเกียวเกมส์ 2020

29 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กบางจาก" พิชัย ชุณหวชิร นายกมวยสากลฯ ยันได้เฮดโค้ชคนใหม่ทันเตรียมทัพลุยโอลิมปิก 2020 ที่ญี่ปุ่น ล่าสุดพา 5 กำปั้นเข้าขอบคุณผู้บริหาร ธ.กรุงไทย เรียบร้อยแล้ว


นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย 5 นักชกชุดโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล ได้เดินทางขอบคุณผู้บริหาร ธ.กรุงไทย จำกัด มหาชน ในฐานะสปอนเซอร์หลักของสมาคมฯ โดยมี นายวรภัค ธันยาวงษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธ.กรุงไทย เป็นตัวแทนคอยต้อนรับ เมื่อวันที่ 29 ส.ค. ที่ผ่านมา ที่สำนักงานใหญ่ ธ.กรุงไทย ถ.เพลินจิต
นายวรภัค เปิดเผยว่า กีฬามวยสากลเราประสบความสำเร็จพอสมควร แม้จะไม่ได้เหรียญในครั้งนี้ เพราะการตัดสินค้านสายตาทั้งๆ ที่เราน่าจะชนะ ทาง ธ.กรุงไทย เราเป็นสปอนเซอร์มา 14 ปีแล้ว นับตั้งแต่ปี 2549 จนถึงปัจจุบันนี้ เป็นเงินจำนวน 225 ล้านบาท แม้ว่า เราจะไม่ได้เหรียญริโอเกมส์ แต่ครั้งหน้าโอลิมปิก 2020 ที่ญี่ปุ่น มั่นใจว่า นักชกไทยจะได้เหรียญแน่นอน ทาง ธ.กรุงไทย ให้การสนับสนุนเป็นเวลา 4 ปี ตั้งแต่ปี 2559 ไปจนถึงปี 2562 เป็นเงินจำนวน 60 ล้านบาท เฉลี่ยปีละ 15 ล้านบาท
นายพิชัย ได้กล่าวว่า แม้โอลิมปิก 2016 มวยสากลเราไม่ได้เหรียญโอลิมปิกในรอบ 40 ปี สมาคมฯพยายามปรับปรุงเรื่องโค้ชอย่างเต็มที่ แต่โค้ชที่ดีเราต้องรอ เพราะโค้ชฝีมือดีจะโดนแย่งตัวจากหลายชาติ แน่นอนว่า หลังจบโอลิมปิกครั้งนี้ เราจะได้โค้ชคนใหม่มาทำหน้าที่ เพื่อเตรียมตัวไปโอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยเฉพาะริโอเกมส์ครั้งนี้ คิวบา ได้เหรียญเยอะ ส่วนตัวยังมั่นใจว่า คิวบามีโค้ชเก่งหลายคนและเพียงพอ ขณะที่อุซเบกิสถานได้เหรียญทองมาแบบคาบลูกคาบดอก ทำให้ยังมั่นใจในตัวโค้ชคิวบามากกว่า แต่ขออุบเรื่องรายชื่อไว้ก่อนว่า เป็นใคร เกรงว่า ทางรัฐบาลคิวบาจะไม่ยอมปล่อยตัวให้มา

logoline