svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ซิโก้" หวังใช้ 2 วันที่เหลือปิดจุดอ่อนทีม ก่อนลุยซาอุฯ คัดบอลโลก

27 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หวังใช้เวลาที่เหลือในการเก็บตัวฝึกซ้อมที่กาตาร์แก้ไขจุดอ่อนของทีมให้เรียบร้อยและลงตัว ก่อนเดินทางเข้าประเทศซาอุฯ วันที่ 29 ส.ค.


"ช้างศึก" ทีมชาติไทย เตรียมทำศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี นักแรก วันที่ 1 กันยายน เยือน "เศรษฐีน้ำมัน" ซาอุดิอาระเบีย ที่สนามคิง ฟาฮัด อินเตอร์เนชันแนล เวลา 00.30 น. ตามเวลาประเทศไทย (เข้าวันที่ 2 กันยายน) และนัด 2 วันที่ 6 กันยายน เปิดบ้านพบ "ซามูไร" ญี่ปุ่น ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.15 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 ทั้ง 2 นัด
ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา นักเตะไทยยังคงปักหลักเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ โดยช่วงเช้า "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ได้เรียกนักเตะมาชมเทปการเล่นของ ซาอุดิอาระเบีย ก่อนเปิดเผยว่า ซาอุฯ เป็นทีมที่มีเกมรับเหนียวแน่นและเกมรุกที่ดี ดังนั้นนักเตะไทยต้องมีความละเอียดในทุกจังหวะ เพราะทุกคะแนนมีผลต่อการเข้ารอบ - ตกรอบ



"เรามีเวลาฝึกซ้อมอยู่ที่กาตาร์ 2 วัน ซึ่งหวังจะแก้ไขข้อบกพร่องให้ได้ โดยเราต้องทำการบ้านอย่างหนัก ต้องมาจัดรูปกระบวนเพื่อให้ ซาอุดิอาระเบีย เล่นไม่ได้ดั่งใจของตัวเอง ไม่ได้เล่นตามเกมที่ตัวเองถนัด ซึ่งจะใช้การฝึกซ้อมที่เหลืออีก 2 วันเพื่อเตรียมตัวตรงนี้ด้วย 11 ผู้เล่นที่มีอยู่ในใจแล้ว และตั้งใจว่าทุกอย่างจะต้องลงตัวก่อนเดินทางเข้าประเทศซาอุฯ"
"ซิโก้" กล่าวต่อว่านักเตะไทยชุดนี้เล่นลูกนิ่งได้ดีหลายคน อาทิ ธีราทร บุญมาทัน, ปกเกล้า อนันต์, สารัช อยู่เย็น ดังนั้นหากมีโอกาสได้ฟรีคิกในระยะหวังผลก็ต้องเน้นมากๆ ซึ่งบางทีอาจเป็นทีเด็ดของทีมในเกมนี้
จากนั้นช่วงเย็นนักเตะไทยได้เดินทางไปฝึกซ้อมที่สนามศูนย์ฝึกฟุตบอลของสมาคมฟุตบอลกาตาร์ โดยเน้นการแก้เพรสซิ่งเร็วเป็นหลัก และซ้อมการเข้าทำด้วยลูกเซ็ตพีทตามจุดต่างๆ
สำหรับทัพนักเตะ "ช้างศึก" มีโปรแกรมเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศกาตาร์ถึงวันที่ 28 สิงหาคม จากนั้นวันที่ 29 สิงหาคม จะเดินทางเข้าประเทศซาอุดิอาระเบียต่อไป

logoline