svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ชวนแม่นุ่งซิ่น นั่งรถไฟเยือนถิ่นกันตัง" ททท.ตรัง ชวนเที่ยวช่วงGreen Season

27 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง - ททท.ตรัง นำนักท่องเที่ยวนุ่งซิ่น ขึ้นรถไฟกันตังล่องอันดามัน กระตุ้นเที่ยวช่วงGreen Seasonภายใต้กิจกรรม "ชวนแม่นุ่งซิ่น นั่งรถไฟเยือนถิ่นกันตัง"


เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 27 ส.ค.59 ที่สถานีรถไฟตรัง อ.เมือง จ.ตรัง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตรัง ร่วมกับสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจ.ตรัง และการรถไฟแห่งประเทศไทย จัดโครงการชวนแม่นุ่งซิ่น นั่งรถไฟเยือนถิ่นกันตัง ถือเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงGreen Seasonเส้นทางสถานีรถไฟตรัง-สถานีรถไฟกันตัง-ถนนStreet Art วัดตรังคภูมิพุทธาวาสบ้านหนังตะลุงศิลปินแห่งชาติ อาจารย์ณรงค์ จันทร์พุ่ม เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวที่ทำให้ได้สัมผัสถึงความเป็นไทย ตามแคมเปญ"ท่องเที่ยวิถีไทย เก๋ไก๋สไตล์ลึกซึ้ง"

"ชวนแม่นุ่งซิ่น นั่งรถไฟเยือนถิ่นกันตัง" ททท.ตรัง ชวนเที่ยวช่วงGreen Season


ผนวกกับเดือนสิงหาคมเป็นเดือนแห่งวันแม่และเดือนแห่งผู้หญิง จึงเปิดโอกาสให้กลุ่มผู้หญิงและผู้สื่อข่าว จำนวน100คน เข้าร่วมโครงการ ด้วยการนุ่งผ้าซิ่น และท่องเที่ยวโดยรถไฟไทย โดยมีนายเดชรัฐ สิมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธาน และมีนางอนงค์ศรี สิมศิริ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดตรังร่วมเดินทางไปกับขบวนรถไฟสายกรุงเทพ-กันตัง ซึ่งมีระยะทางประมาณ 30 กม.

"ชวนแม่นุ่งซิ่น นั่งรถไฟเยือนถิ่นกันตัง" ททท.ตรัง ชวนเที่ยวช่วงGreen Season


นางพิชญ์สินี ทัศน์นิยม ผช.ผอ.ททท.สนง.ตรัง กล่าวว่า ททท.ได้ให้ความสำคัญในการส่งเสริมให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวเมืองตรังได้ทั้งปี และเป็นเมืองแห่งวิถีไทย วิถีถิ่น การจัดโครงการฯดังกล่าว ถือเป็นโครงการนำร่องที่สามารถนำไปขายนักท่องเที่ยวเพื่อเรียนรู้วิถีของคนตรัง ชื่นชมเมืองเก่าที่คนเมืองตรังเล่าขานสืบต่อกันมา "กันตัง" เมืองเก่าที่มีความสำคัญรุ่งเรืองมาแต่ในอดีต มีการสร้างทางรถไฟตั้งแต่สมัย ร.5ไปสิ้นสุดที่สถานีรถไฟกันตัง ทั้งนี้ กิจกรรมชวนแม่นุ่งซิ่น นั่งรถไฟย้อนถิ่นกันตัง ถือเป็นการท่องเที่ยวแบบถวิลหาอดีต อัตลักษณ์แห่งความเป็นเมืองเก่าของตรังที่มีความหลากหลายให้น่าค้นหา สร้างประสบการณ์ที่แตกต่างในการท่องเที่ยวตรัง

logoline