svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ชาวสุราษฎร์ฯ แห่รับ "เทนนิส" ฮีโร่ทองแดงโอลิมปิก 2016 กลับบ้าน

27 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุราษฎร์ธานี - "น้องเทนนิส" ฮีโร่เหรียญทองแดงโอลิมปิก 2016 ริโอเกมส์ เดินทางกลับบ้านเกิด ชาวสุราษฎร์ธานีแห่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นและยิ่งใหญ่


เมื่อเวลา 07.20 น.วันที่ 27 ส.ค.59 ที่สนามบินสุราษฎร์ธานี อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี น.ส.พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ หรือ "น้องเทนนิส" ฮีโร่เหรียญทองแดงโอลิมปิก 2016 ริโอเกมส์ ที่ประเทศบราซิล พร้อมด้วยนายสิริชัย วงศ์พัฒนกิจ พ่อของน้องเทนนิส ลงจากเครื่องบินเพื่อกลับบ้านเกิดที่ จ.สุราษฎร์ธานี เป็นครั้งแรก หลังจากเก็บตัวเข้าแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2016 เป็นเวลานาน และสามารถคว้าเหรียญทองแดงโอลิมปิกมาได้ โดยมีข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ของจังหวัดและผู้สนับสนุน รอให้การต้อนรับจำนวนมาก อาทิ นายวงศศิริ พรหมชนะ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายอวยชัย อินทร์นาค รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายทนงศักดิ์ ทวืทอง นายก อบจ.สุราษฎร์ธานี นายก่อเกียรติ อินทรักษ์ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี และภาคเอกชนผู้ให้การสนับสนุนรวมทั้งชมรมเทควันศรีตาปี สถานที่น้องเทนนิสเรียนเทควันโดครั้งแรก

ชาวสุราษฎร์ฯ แห่รับ "เทนนิส" ฮีโร่ทองแดงโอลิมปิก 2016 กลับบ้าน


ที่สนามบินสุราษฎร์ธานีมีการจัดเวทีขนาดย่อมมอบช่อดอกไม้ให้กับน้องเทนนิสกันอย่างคึกคักพร้อมถ่ายรูปเป็นที่ระลึก โดยนายวงศศิริ พรหมชนะ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวขอบคุณน้องเทนนิสที่ทำชื่อเสียงให้กับประเทศชาติและจังหวัดสุราษฎร์ธานี ทำให้คนไทยมีความสุขและขอให้น้องเทนนิสคว้าเหรียญทองในการแข่งขันโอลิมปิก ปี 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่นให้ได้ในอีก 4 ปีข้างหน้า

ชาวสุราษฎร์ฯ แห่รับ "เทนนิส" ฮีโร่ทองแดงโอลิมปิก 2016 กลับบ้าน


หลังจากนั้นทางสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้พาน้องเทนนิสขึ้นรถแห่ไปในตัวเมืองสุราษฎร์ธานีเริ่มจากสักการะศาลหลักเมืองสุราษฎร์ธานี ผ่านเส้นทางหลัก ๆในเขตตัวเมืองสุราษฏร์ธานี ไปยังวัดท่าไทร เพื่อทำบุญให้กับนางวันทา วงศ์พัฒนกิจ แม่ที่เสียชีวิต ขณะที่น้องเทนนิสมีอายุได้เพียง 5 ปีในขณะนั้น และกลับไปที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ก่อนที่จะไปร่วมงานเลี้ยงอีกครั้งที่โรงแรมวังใต้ อ.เมืองสุราษฎร์ธานี ในเวลา 18.00 น.โดยทางภาครัฐและเอกชนจะมีการมอบของที่ระลึกและเงินอัดฉีด โดยมีรายงานข่าวแจ้งทางบริษัทประกันรายหนึ่งจะมอบกรมธรรม์ให้กับน้องเทนนิส ประมาณ 7 ล้านบาท ส่วนเงินอัดฉีดอื่นๆต้องรอการมอบในช่วงเย็นนี้

logoline