svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"สเตฟฟี กราฟ" มั่นใจ "เซเรนา วิลเลียมส์" ทุบสถิติแกรนด์สแลม

26 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สเตฟฟี กราฟ อดีตราชินีเทนนิสโลกชาวเยอรมนี วัย 47 ให้สัมภาษณ์สำนักข่าว "ซีเอ็นเอ็น" แห่งสหรัฐอเมริกาว่า มั่นใจและเชื่อใจว่า "เซเรน่า วิลเลียมส์" ราชินีเทนนิสรุ่นน้องชาวอเมริกัน วัย 35 จะสามารถทำลายสถิติแกรนด์สแลมได้ ด้วยการคว้าแชมป์รายการแกรนด์สแลมที่ 23 ได่อย่างแน่นอน


"ฉันดีใจที่เซเรน่าทำสถิติคว้าแชมป์แกรนด์สแลมได้ 22 รายการเท่ากัน และมั่นใจว่า เซเรน่ามีศักยภาพ และมีความพร้อมที่จะทำลายสถิติใหม่ได้เป็นแชมป์รายการที่ 23-24 และ 25 ได้แน่นอน"
กราฟวิเคราะห์ว่า เกมการเล่นของเซเรน่าจะยังแข็งแกร่งเหนือคนอื่นได้อีก 1-2 ปีเป็นอย่างน้อย หากเซเรน่าสามารถรักษาสภาพร่างกาย และเลือกรายการแข่งขันให้เหมาะสมกับสถานการณ์ในแต่ละช่วงให้ดีกว่าที่ผ่านมา โดยเซเรน่าน่าจะคว้าแชมป์ยูเอส โอเพ่น ค.ศ.2016 ในปีนี้ได้ แม้ว่าจะพลาดหวังจากเทนนิสโอลิมปิกเกมส์ ค.ศ.2016 ที่ผ่านมาก็ตาม
ทั้งนี้ "เซเรน่า วิลเลียมส์" ได้รับการวางตัวเป็นมืออันดับ 1 ประเภทหญิงเดี่ยวของเทนนิสยูเอส โอเพ่น ครั้งที่ 136 ประจำปี ค.ศ.2016 ที่นครนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 29 สิงหาคม ถึง 11 กันยายน 2559 ชิงเงินรางวัลทั้งหมด 46.3 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ (ประมาณ 1,620.5 ล้านบาท) โดยแชมป์ชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยว จะได้เงินรางวัลเท่ากัน แชมป์ละ 3.5 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ (ประมาณ 122.5 ล้านบาท)



เซเรน่า วิลเลียมส์ ได้รับการวางตัวเป็นมืออันดับ 1 เทนนิสยูเอส โอเพ่นปีนี้ เป็นปีที่ 5 แล้ว และทำสถิติเป็นคนที่ 5 ที่เป็นมืออันดับ 1 รวม 5 ครั้งเท่ากันร่วมกับ คริส เอฟเวิร์ต (สหรัฐ), มาร์ติน่า นาฟราติโลว่า (เชโกสโลวะเกีย/สหรัฐ), สเตฟฟี กราฟ (เยอรมนี) และ มาร์ติน่า ฮินกิส (สวิตเซอร์แลนด์) โดยมีมืออันดับ 2-5 ในปีนี้ ได้แก่ อันดับ 2 แองเจลีเก้ แคร์เบอร์ (เยอรมนี), อันดับ 3 การ์บีเน่ มูกูรูซ่า (สเปน), อันดับ 4 แอ็กเนียสก้า รัดวานสก้า (โปแลนด์), อันดับ 5 ซีโมน่า ฮาเล็ป (โรมาเนีย)
ส่วนมือวางอันดับ 1-5 ประเภทชายเดี่ยวเทนนิสยูเอส โอเพ่น ปีนี้ ได้แก่ อันดับ 1 โนวัค ยอโควิช (เซอร์เบีย), อันดับ 2 แอนดี้ เมอร์เรย์ (สก็อตแลนด์), อันดับ 3 สแตน วาวรินก้า (สวิตเซอร์แลนด์), อันดับ 4 มิลอส เรานิค (แคนาดา), อันดับ 5 ราฟาเอล นาดาล (สเปน)

logoline