svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เฮย้อนหลัง! "ไอโอซี" ยัน "ปุ๊กลุก" ได้เหรียญทองแดงโอลิมปิก 2012

25 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมยกเหล็กสาวได้รับข่าวดี "ไอโอซี"ยืนยันแล้ว "ปุ๊กลุก" ศิริภุช (รัตติกาล) กุลน้อย จะได้เหรียญทองแดงจากรุ่น 58 กก.หญิง ในศึกโอลิมปิก 2012 พร้อมเงินอัดฉีดย้อนหลัง

ความคืบหน้ากรณีที่สหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ ตรวจพบว่าในโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ มีนักกีฬาถูกตรวจพบว่าใช้สารต้องห้ามถึง 10 คน ซึ่งจะต้องถูกลงโทษตามระเบียบและกฎว่าด้วยสารต้องห้าม โดยเฉพาะนักกีฬาที่ได้เหรียญรางวัลจาก "ลอนดอนเกมส์ 2012" จะต้องถูกริบเหรียญ พร้อมกับขยับอันดับของนักกีฬาในลำดับต่อไปขึ้นมาแทน โดยในรุ่น 58 กก.หญิง ซึ่ง พิมศิริ ศิริแก้ว ได้รับเหรียญเงินไปแล้วนั้น จอมพลังไทยจะได้รับเหรียญทองแดงเพิ่มขึ้นจาก "ปุ๊กลุก" ศิริภุช กุลน้อย เพราะขยับจากอันดับ 4 มาเป็นอันดับ 3 ในรุ่นนี้ เนื่องจาก คาลินา ยูลิยา จากยูเครน ที่เดิมได้เหรียญทองแดง พบการใช้สารต้องห้ามจากการประกาศดังกล่าว

ล่าสุดคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) มีหนังสือแจ้งยืนยันผลว่า ศิริภุช จะได้รับเหรียญทองแดง "ลอนดอนเกมส์" แน่นอนแล้ว จากนี้จะเป็นขั้นตอนของการรวบรวมเอกสารต่างๆ ของนักกีฬาส่งไปให้คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยเพื่อประสานไปยังไอโอซี ในการเปลี่ยนประกาศนียบัตรจากอันดับ 4 มาเป็นอันดับ 3 พร้อมขอเหรียญทองแดงคืนจากนักกีฬาสาวยูเครน เพื่อนำมามอบให้ "ปุ๊กลุก" ขณะเดียวกันก็จะมีการแจ้งผลไปยังการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เพื่อขอรับเงินรางวัลย้อนหลังด้วย


logoline