svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ตามคาด .."เมย์-รัชนก" ร่วงไปเป็นมือ 5 โลก

25 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การจัดอันดับแบดมินตันโลกสัปดาห์ที่ 34 ของปี 2017 ในวันนี้(25ส.ค.) เป็นไปตามคาด นั่นคือ ในประเภทหญิงเดี่ยว เมย์ รัชนก อินทนนท์ นักแบดมือ 1 ของไทย ตกจากอันดับ 4 ไปอันดับ 5 หลังจากโชว์ผลงานในการแข่งขันโอลิมปิกได้ไม่เป็นไปตามเป้า โดยตกรอบ 16 คนเมื่อแพ้ Akane Yamagichi


ส่วนคนที่ขึ้นมาอันดับ 4 แทนเมย์ คือ WANG Yihan ที่ตกมาจากอันดับ 2 ขณะที่ LI Xuerui ที่เข้ารอบ 4 คนสุดท้ายโอลิมปิก ก่อนพ่าย Carolina Marin ในรอบรองฯและได้รับบาดเจ็บ พุ่งจากมือ 3 ขึ้นมามือ 2 แทนนักตบชาติเดียวกัน
โดยคนที่อันดับพุ่งสูงสุด คือ Nozomi OKUHARA สาวญี่ปุ่นที่ได้เหรียญทองแดงริโอ 2016 ที่พุ่งจากอันดับ 6 มาอยู่อันดับ 3 ขณะที่คนที่อันดับร่วงมากที่สุดคือ Saina NEHWAL มือวางคนเดียวที่ตกรอบแรก ร่วงจากอันดับ 5 ไปอันดับ 9 
น่าสนใจว่าประเภทหญิงมีเปลี่ยนหลายอันดับ แต่ประเภทชายเดี่ยว ทอปเทน มีเพียง KIDAMBI Srikanth คนเดียวที่ขยับจาก 11 เข้ามาแทนที่ Hans-Kristian VITTINGHUS ส่วนนอกนั้นคงเดิมหมดนั่นคือ LEE Chong Wei ที่ได้เหรียญเงินโอลิมปิกเป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน ยังคงเป็นมือ 1 ตามมาด้วย CHEN Long แชมป์โอลิมปิก 2016 LIN Dan มือ 3 Viktor AXELSEN เจ้าของเหรียญทองแดงริโอเกม อันดับ 4 และ Jan O JORGENSEN อยู่อันดับ 5
ชายคู่ LEE Yong Dae - YOO Yeon Seong ยังเป็นมือ 1 โดย FU Haifeng - ZHANG Nan แชมป์ชายคู่โอลิมปิก 2016 ขับจาก 4 มาเป็นอันดับ 2
หญิงคู่ Misaki MATSUTOMO - Ayaka TAKAHASHI ที่คว้าเหรียญทองโอลิมปิก ยังเป็นคู่มือ 1 ต่อ ส่วนคู่ผสม 1-3 อันดับยังไม่เปลี่ยนแปลง โดย ZHANG Nan - ZHAO Yunlei ยังคงเป็นคู่มือ 1 ส่วน Tontowi AHMAD - Liliyana NATSIR ที่ได้เหรียญทองโอลิมปิก ยังเป็นอันดับ 3

logoline