svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ซิโก้" เผยยังไม่มี 11 ผู้เล่น อุ่นเครื่องกาตาร์

24 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าโค้ชฟุตบอลทีมชาติไทย ยังเลือก 11 ผู้เล่นตัวจริงที่จะลงอุ่นแข้งกับกาตาร์ไม่ได้ เพราะผู้เล่นทุกคนตั้งใจในการฝึกซ้อมมาก

ความเคลื่อนไหวของนักเตะทีมชาติไทย ได้ปรับโปรแกรมมาซ้อมในเวลา 6 โมงเย็น ตามเวลาท้องถิ่นที่ช้ากว่าไทย 4 ชั่วโมง ซึ่งทันทีที่เดินทางมาศูนย์ฝึกซ้อมของสมาคมกีฬาฟุตบอลกาตาร์ หรือ คิวเอฟเอ
ทาง"ซิโก้" ได้ให้นักเตะวิ่งวอร์ม ก่อนที่จะมาเซ็ตระบบด้วยสมอลไซส์เกมราว 15 นาที แล้วเปลี่ยนมาเล่นลิงชิงบอล และมาเล่นสมอลไซส์เกมอีกครั้ง ใช้เวลาในการซ้อมราว 1 ชั่วโมงครึ่ง
หลังเสร็จสิ้นการฝึกซ้อม "ซิโก้" บอกว่า การซ้อม 1 ชั่วโมงครึ่งทุกคนถือว่าทำได้ดีมาก ทำให้ยังไม่สามารถบอกได้เลยว่าใครจะเป็น 11 ผู้เล่นตัวจริง เพราะทุกคนตั้งใจมาก อีกทั้งยังสมบูรณ์อีกด้วย แต่ตนเชื่อว่าถ้าเด็กอุ่นเครื่องกับกาตาร์ แล้วต่อสู้ได้ โอกาสที่ทีมไทยจะสู้กับซาอุดิอาระเบียได้ดีก็มีสูงเหมือนกัน
"ซิโก้" บอกด้วยว่า ตนไม่ได้กังวลเกี่ยวกับเรื่องที่ ซาอุดิอาระเบีย จะอุ่นเครื่องกับลาวแล้วอยากจะยิงได้เยอะ เพราะถ้าพวกเขาทำได้แต่หมดกระสุนขึ้นมาเมื่อใด จะเหลือเวลาให้ทีมชาติไทยได้ลงมือจัดการบ้าง
ด้าน "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ประธานเทคนิคสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ออกมาพูดเกี่ยวกับระบบการฝึกซ้อม ที่อยากจะให้ทีมชาติไทย ซ้อมหนักมากขึ้น แม้ว่าการหายใจทุกอย่างจะดีขึ้นเรื่อยๆ แต่ต้องการให้หนักกว่าเดิมเพื่อที่จะจำลองให้เหมือนกับการแข่งขันจริง
"โค้ชเฮง" บอกอีกว่า การฝึกซ้อมในช่วงที่ผ่านมา ถือว่าทุกคนทำหน้าที่ได้ยอดเยี่ยมมาก และเท่าที่ตนสังเกตการณ์ในการซ้อมมา 2 วัน ถือว่าระบบหายใจของผู้เล่น ต่างอยู่ในสถานะที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ผิดจากวันแรกที่มาซ้อมแล้วมีความชื้นสูงจนหายใจกันไม่ออกหลายคน ... แต่มาวันนี้ตนเชื่อว่านักเตะรับมือกับอากาศของกาตาร์ได้แล้ว แต่ก็จำเป็นที่จะซ้อมหนักเพิ่มขึ้น เพราะว่าเมื่อถึงเกมแข่งขันจริง ระบบฟุตบอลจะรวดเร็วและหนักกว่านี้ ยิ่งเจอกับ ซาอุดิอาระเบีย ด้วยแล้ว ผู้เล่นจะต้องเพิ่มสปีดเป็น 2 เท่าตัวเลยทีเดียว

logoline