svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ซิโก้" เน้นซ้อมสถานการณ์คู่ต่อสู้บีบเร็ว แก้เกมเพรสซิ่ง "ซาอุฯ-ญี่ปุ่น"

23 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เตรียมเน้นฝึกซ้อมการแก้ไขสถานการณ์การถูกกดดันจากคู่แข่ง หลังพบว่า ซาอุดิอารเบีย และ ญี่ปุ่น มีจุดเด่นเรื่องการบีบเพรสซิ่งเร็ว


"ช้างศึก" ทีมชาติไทย มีโปรแกรมอุ่นเครื่อง วันที่ 25 สิงหาคม พบ กาตาร์ ที่สนามนัสซิม บิน ฮาหมัด ก่อนลงสนามทำศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดแรก วันที่ 1 กันยายน เยือน ซาอุดิอาระเบีย ที่สนามคิงฟาฮัด และนัด 2 วันที่ 6 กันยายน เปิดบ้านพบ ญี่ปุ่น ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน
ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา ทีมชาติไทย ปักหลักเก็บตัวที่กาตาร์เป็นวันที่ 2 โดย "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย และ "เฮงซัง" วิทยา เลาหกุล ประธานเทคนิค ได้เรียกนักเตะมาประชุมทีมเพื่อศึกษาแผนการเล่นของกาตาร์, ซาอุดิอาระเบีย และญี่ปุ่น ซึ่งได้นำเทปการเล่นของทั้ง 3 ชาติ และการรับมือวิธีต่างๆ
"ซิโก้" กล่าวว่าสิ่งที่นักเตะไทยจำเป็นต้องแก้ไขคือการแก้ไขสถานการณ์เมื่อเจอคู่แข่งไล่บีบกดดันหรือเพรสซิงเร็ว ซึ่งทั้ง ซาอุฯ และ ญี่ปุ่น ต่างมีจุดเด่นในข้อนี้ โดยตนอยากให้นักเตะทั้ง 23 คนเข้าใจวิธีการเล่น ไม่ใช่แค่ 11 ตัวจริงเท่านั้น

"ผมคงบอกไม่ได้ว่าเราจะเล่นแท็คติกแบบไหน เพราะว่าฟุตบอลมีทั้งรุกและรับ 90 นาที เราต้องมีรูปแบบการรุก เพราะฉะนั้นเราต้องรุกอย่างไรถึงจะมีประสิทธิภาพและเกมรับเราก็ต้องเหนียวแน่น เพราะเรามาเยือน เราจะทำอย่างไรให้เขากดดัน"
"ซิโก้" กล่าวต่อว่า ซาอุดิอาระเบีย มาเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศกาตาร์เช่นกัน และสนามซ้อมอยู่ห่างกันเพียง 4 กม. ดังนั้นช่วงการซ้อมอาจต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ ส่วนวันที่ 24 สิงหาคม ซาอุดิอารเบีย จะอุ่นเครื่องพบ ลาว ทราบมาว่าจะปิดสนามไม่ให้คนนอกเข้าเช่นกัน
"แม้เราอาจจะไม่ได้ชมเกมอุ่นเครื่องระหว่าง ซาอุฯ กับ ลาว แต่ไม่ใช่ปัญหาอะไร เพราะคิดว่าเทปการเล่นที่เรามีอยู่จากรอบคัดเลือก สไตล์การเล่นไม่แตกต่างกัน เนื่องจากนักเตะส่วนใหญ่เป็นชุดเดียวกัน"

logoline