svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

2ฮีโร่ ยกน้ำหนักสาวไทย เดินหน้าล่าทองเอเชี่ยนกมส์

23 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แนน โสภิตา ธนสาร และ ฝ้าย สุกัญญา ศรีสุราช 2 เหรียญทองโอลิมปิก 2016 วางเป้าหมายขอลงสู้ศึกกับเอเชี่ยนเกมส์ต่อ หวังนำเหรียญกลับมาฝากคนไทย


ทีมนักยกลูกเหล็กไทย   ซึ่งประสบความสำเร็จในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 31 ที่กรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ด้วยผลงาน  2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง ได้อันดับ 2 ในโอลิมปิก เป็นรอง จีนที่ได้ 5 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน จากที่มีการชิงชัยทั้งหมด 15 เหรียญทอง
ทั้ง  แนน  โสภิตา ธนสาร วัย 22 ปี  เจ้าของเหรียญทอง รุ่น 48 กิโลกรัม และ  ฝ้าย  สุกัญญา ศรีสุราช วัย 21 ปี เจ้าของเหรียญทอง รุ่น 58 กิโลกรัม  ได้บอกถึงเป้าหมายของทั้งคู่ว่า อยากจะสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยอีกครั้ง โดยเฉพาะกับการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ในปี 2018
แนน   โสภิตา   ธนสาร บอกว่า  เคยร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์มาแล้ว ในการแข่งขันครั้งที่ 17 ที่เมืองอินชอน เกาหลีใต้  โดยแข่งขันในรุ่น 53 กิโลกรัมหญิง ไม่ได้เหรียญรางวัลกลับมา จึงอยากจะมีโอกาสติดทีมชาติเข้าแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์อีกครั้ง  เพื่อแก้มือ และอยากนำเหรียญรางวัลกลับมาเป็นของขวัญให้คนไทย
ขณะที่ ฝ้าย สุกัญญา ศรีสุราช บอกว่า อยากติดทีมไปแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ที่อินโดนีเซีย เพราะยังไม่เคยไปร่วมแข่งขัน ที่สำคัญอยากทำหน้าที่ เพื่อเอาเหรียญกลับมาฝากคนไทยอีกครั้ง 

logoline