svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

นักกีฬาไทยคนสุดท้ายในริโอเกมส์ "บุญถึง ศรีสังข์"

22 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บุญถึง ศรีสังข์ ปอดเหล็กวัย 35 ปีจาก จ.บุรีรัมย์ ที่ได้ไวลด์การ์ดมาแข่งขันวิ่งมาราธอนชาย ลงแข่งขันเป็นคนสุดท้ายของทัพนักกีฬาไทย

การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล วันที่ 21 สิงหาคม เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย มีชิง 12 เหรียญทอง จากกรีฑา 1 เหรียญทอง บาสเกตบอล 1 เหรียญทอง มวยสากล 4 เหรียญทอง จักรยาน 1 เหรียญทอง ยิมนาสติก 1 เหรียญทอง แฮนด์บอล 1 เหรียญทอง วอลเลย์บอล 1 เหรียญทอง และมวยปล้ำ 2 เหรียญทอง
โดย บุญถึง ศรีสังข์ ปอดเหล็กวัย 35 ปีจาก จ.บุรีรัมย์ ที่ได้ไวลด์การ์ดมาแข่งขันใน "ริโอเกมส์" ครั้งนี้ ลงแข่งขันเป็นคนสุดท้ายของทัพนักกีฬาไทยในการวิ่งมาราธอนชาย ซึ่งออกสตาร์ทเริ่มเวลาท้องถิ่น 09.30 น.

วิ่งมาราธอน, โอลิมปิก, บุญถึง, นักกีฬา, ไทย, สุดท้าย, นริ, เกมส์, ในริโอเกมส์, ริโอเกมส์


บุญถึง กล่าวว่า แม้จะปรับตัวกับเวลาที่ฝ่ายจัดกำหนดให้มาระยะหนึ่งแล้ว แต่ก็ยังมีความกังวลอยู่ เพราะไม่สามารถหนีสภาพอากาศที่ร้อนไปได้ เนื่องจากเจ้าภาพต้องการโชว์เส้นทางการวิ่งที่สวยงาม จึงไม่ได้ออกสตาร์ทช่วงเช้ามืดเหมือนที่เคยวิ่งมา ทำให้เกรงว่าสถิติจะออกมาไม่ดี แต่อย่างไรก็ตามหลายๆ ชาติก็ต้องเจอปัญหาเดียวกัน ดังนั้นจะพยายามทำให้ดีที่สุด ซึ่งในเบื้องต้นตั้งเป้าทำลายสถิติตัวเองและสถิติประเทศไทยให้ได้ โดยสถิติที่ทำไว้ดีที่สุด คือ 2 ชั่วโมง 23 นาที ส่วนสถิติประเทศไทย 2 ชั่วโมง 19 นาที ของ จิรัฐติกาล บุญมา เคยทำไว้เมื่อปี 2538
โดยผลการแข่งขัน "บุญถึง" วิ่งเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 133 ด้วยเวลา 2 ชั่วโมง 37 นาที 46 วินาที จากผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 155 คน

logoline