svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เทควันโดไทยตัดโลกภายนอก มุ่งสมาธิเพื่อเหรียญโอลิมปิก

31 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

3 จอมเตะเทควันโด "พาณิภัค-พรรณนภา-เทวินทร์" ลัดฟ้าเก็บตัวเมืองผูดี เพื่อตัดขาดโลกภายนอกให้มีสมาธิและความมุ่งมั่นเต็มที่ ก่อนล่าเหรียญรางวัลโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล


ความเคลื่อนไหวทัพนักเทควันโดทีมชาติไทย ชุดลุยศึกกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล ประกอบด้วยรุ่น 49 กก.หญิง "น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของแชมป์โลกปี 2558, รุ่น 57 กก.หญิง "น้องนก" พรรณนภา หาญสุจินต์ อดีตเหรียญทองซีเกมส์ และ รุ่น 58 กก.ชาย "เจ้าเทม" เทวินทร์ หาญปราบ ดาวรุ่งดวงใหม่ ดีกรีเหรียญทองยูเออี โอเพ่น หลังได้เดินสายขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง เพื่อความเป็นสิริมงคลไปสู่เป้าหมายเหรียญทองริโอเกมส์
ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมา ที่สนามบินสุวรรณภูมิ "บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายรวินทร์ ชมพูนุชธานินทร์ ผู้อำนวยการกลุ่มประชาสัมพันธ์ บริษัทสิงห์คอร์ปอเรชั่น จำกัด ได้เดินทางไปส่งและให้กำลังใจทัพเทควันโดทีมชาติไทยทั้งหมด ภายใต้การนำของ ดร.สมคิด ปิ่นทอง เลขาธิการสมาคมฯ ในฐานะผู้จัดการทีมชาติไทย และ "โค้ชจอมเฮี้ยบ" เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้ ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ทีจี 910 มุ่งหน้าสู่เมืองเรดดิง ประเทศอังกฤษ เพื่อฝึกซ้อมอีก 10 วัน
ก่อนออกเดินทาง ผศ.พิมล เปิดเผยว่า นับว่า เป็นช่วงโค้งสุดท้ายของการเตรียมตัวสู้ศึกโอลิมปิก ดังนั้นสมาคมต้องการให้นักกีฬาทั้ง 3 คน มีสมาธิในการฝึกซ้อมและเทคนิคต่างๆ มากที่สุด ไม่ต้องมีเรื่องอื่นมากังวลใจ หรือปัญหาอื่นๆ ทำให้เสียสมาธิ จึงต้องเดินทางไปฝึกซ้อมในต่างประเทศ เพื่อต้องการให้ทั้ง 3 คนพร้อมและสมบูรณ์ที่สุด สาเหตุที่เลือกเดินทางไปอังกฤษนั้น เนื่องจาก ดร.สมคิด มีลูกศิษย์เปิดยิมเนเซียมสอนเทควันโดอยู่ที่นั่น ที่สำคัญตอนนี้ที่อังกฤษมีอากาศใกล้เคียงกับที่ บราซิล อุณหภูมิประมาณ 22 องศาเซลเซียส โดยทุกคนจะเข้าพักกันที่โรงแรม มิลเลนเนี่ยม เมืองเรดดิงประมาณ 10 วัน ส่วนใหญ่จะเน้นการฝึกซ้อมเรื่องของเทคนิค ไม่มีการเตะหนักเพื่อรักษาสภาพร่างกายของนักกีฬาให้สมบูรณ์เต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ ส่วนตัวได้สอบถามไปยัง "โค้ชเช" แล้วว่า นักกีฬาทั้ง 3 คนไม่มีใครบาดเจ็บ ทุกคนจะถึงจุดดีที่สุดในวันแข่งขันจริงพอดี เพราะได้วางโปรแกรมต่างๆมานานแล้ว
"ในวันที่ 9 สิงหาคมนี้ ทั้งหมดจะเดินทางออกจากกรุงลอนดอน เพื่อบินต่อไปยังประเทศบราซิล และทำการฝึกซ้อมเพื่อปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศและสิ่งแวดล้อมของที่นั่นอีก 1 สัปดาห์ ก่อนลงแข่งขันช่วงวันที่ 17-18 สิงหาคม จากการดูคู่สายทั้งหมดที่ออกมา ผมคิดว่า ไม่ว่าจะพบกับใครก็หนักหมดทั้งนั้น เพราะนักกีฬาแต่ละคนที่ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายได้ทุกคนแข็งแกร่งทั้งสิ้น ทุกอย่างขึ้นอยู่ฟอร์มการต่อสู้และการแก้ไขเกมของโค้ช รวมไปถึงสภาพร่างกายและจิตใจในตัวนักกีฬาเองด้วยว่า พร้อมและเต็มที่หรือไม่ ส่วนตัวยังมีความเชื่อมั่นว่า ทั้ง 3 คนจะคว้าเหรียญรางวัลโอลิมปิกกลับมาได้ แต่จะเป็นสีอะไรนั้นคงค่อยไปว่า ตรงหน้างานกันอีกที" ผศ.พิมล กล่าว

logoline