svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ณี" สุธิยา อีกความหวังเหรียญทองริโอเกมส์

30 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศบราซิล กำลังจะเริ่มขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ โดยกีฬายิงเป้าบิน ถือว่าเป็น 1 ในความหวังแหรียญทองของทัพนักกีฬาไทย วันนี้ทีมข่าวเนชั่นทีวีของเราได้นำเรื่องที่น่าสนใจของ "สุธิยา จิวเฉลิมมิตร" นักยิงปืนเป้าบินสาว มือ 1 ของโลก มาฝากกัน

สุธิยา จิวเฉลิมมิตร หรือ ที่รู้จักกันดีว่า "ณี" นักยิงปืนเป้าบินสาว มือ 1 ของโลก ที่ในปีนี้ฟอร์มของเธอร้อนแรงที่สุดในชีวิต ด้วยการคว้าแชมป์ ISSF เวิลด์คัพ 2 รายการ ที่ริโอ เดอ จาเนโร และที่ ซานมาริโน รวมถึงยังคว้าได้อีก 2 เหรียญทอง ในประเภท บุคคล และประเภททีม ที่อิตาลี และด้วยฟอร์มอันร้อนแรงนี้ ทำให้เธอกลายเป็น 1 ในความหวัง ในการคว้าเหรียญทองที่ ริโอเกมส์

"ณี" สุธิยา อีกความหวังเหรียญทองริโอเกมส์


ก่อนที่จะถึงวันแห่งความสำเร็จ "ณี" ต้องพาลพบกับอุปสรรค และความผิดหวังมาอย่างมากมาย ตลอด 15 ปีบนเส้นทาง และจากความผิดหวังเหล่านี้ หล่อหลอมกลายเป็นประสบการณ์ให้เธอซ้อมหนักมากขึ้น ก่อนค้นพบสัจธรรมที่แท้จริง ว่า สิ่งสำคัญ คือ การมีความสุขที่ได้ทำในสิ่งที่ตัวเองรัก มากกว่าที่จะมุ่งเอาแต่ชัยชนะในเกมการแข่งขัน
แน่นอนว่าความสำเร็จ ทำให้กลายเป็นความหวัง และจากความหวัง ก็กลายเป็นความกดดัน แต่นั่นไม่ใช่กับเธอ โดย "ณี" บอกว่า ความสำเร็จ กับความผิดหวัง เหมือนกันตรงที่ มัน คือ อดีต และเป็นสิ่งที่ต้องลืมมันไปให้ได้ เพื่อมุ่งมั่นกับวันข้างหน้า แล้วความสำเร็จก็จะวนกลับมาหาเราอีกครั้ง

"ณี" สุธิยา อีกความหวังเหรียญทองริโอเกมส์


คำตอบทั้งหมดที่ได้จากเธอ มันชัดเจนในตัวอยู่แล้ว และไม่ว่าในโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ "ณี" จะสามารคว้าเหรียญทองกลับมาได้หรือไม่ นั่นไม่ใช่สิ่งสำคัญไปกว่า การที่เธอได้สวมเสื้อที่มีธงไตรรงค์ลงทำหน้าที่ เพื่อให้คนไทยกว่า 65 ล้านคนได้มีความสุข และภาคภูมิใจ ว่า "หญิงไทยเก่ง ไม่แพ้ชาติใดในโลก"

logoline