svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ธนา"ฟันธงคนถือธงโอลิมปิก 4 ส.ค.

29 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กต้อม" ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทยชุดสู้ศึกโอลิมปิก ที่ประเทศบราซิล บอกว่า ในวันที่ 4 สิงหาคม จะประกาศตัวนักกีฬาที่จะถือธงชาติไทยในพิธีเปิดการแข่งขัน


นายธนาบอกว่า พิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ที่นครริโอ เดอ จาเนโร ที่จะมีขึ้นในวันที่ 5 สิงหาคมนั้น เนื่องจาก "เมย์"รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาวมือ 1 ไทย ที่ได้รับการวางตัวไว้ ต้องเจอสายแข่งขันที่ค่อนข้างหนัก
ทางตนจะหารือกับสมาคมกีฬาอีกครั้ง ว่านักกีฬาคนใดที่ได้ถือธง และจะประกาศชื่อนักีฬาคนดังกล่าวในวันที่ 4 สิงหาคม ที่มีพิธีเชิญธงไทยในหมู่บ้านนักกีฬา ส่วนนักกีฬาที่จะใส่ชุดไทยเดินในขบวนพาเหรดนั้นมี 6 คนคือ อะแมนด้า คาร์ ที่ลงแข่งกีฬาจักรยาน), กมลวรรณ จันทร์ยิ้ม นักกีฬาเรือใบ, บุญศักดิ์ พลสนะ, บดินทร์ อิสสระ, พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข และ สาวิตรี อมิตรพ่าย ทั้ง 4 คนจากกีฬาแบดมินตัน
นอกจากนั้น นายธนา ยังบอกด้วยว่า นักกีฬาไทยยังไม่สามารถปรับตัวได้กับสภาพเวลาที่แตกต่างกัน 10 ชั่วโมง บางคนยังตื่นตอนตี 2-3 แต่ก็ยังสามารถซ้อมได้ปกติ ขณะที่สภาพอากาศที่นครริโอ เด จาเนโร มีฝนตกและอากาศเย็น
ส่วนเรื่องสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง ตอนเช้าจะร้อน แต่กลางคืนจะเหลือ 16 องศานั้น นักกีฬาไทยมีอาการไข้บ้างแล้ว โดยเฉพาะ จารุวัฒน์ แสนสุข นักกีฬาเรือพายที่เริ่มป่วยแพทย์กำลังดูแลอย่างใกล้ชิด

logoline