svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แอต.นาซิอองนาล คว้าแชมป์ โกปา ลิเบอร์ฯ

28 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สโมสรแอตเลติโก นาซิอองนาล แห่งโคลัมเบีย คว้าแชมป์ฟุตบอลถ้วยโกปา ลิเบอร์ตาดอเรส แห่งทวีปอเมริกาใต้ หลังลงเล่นรอบชิงชนะเลิศนัดที่ 2 ในบ้านของตัวเอง เอาชนะ อินดิเพนเดียนเต้ เด วัลเล่ แห่งเอกวาดอร์ ไป 1-0 และชนะด้วยผลรวม 2 นัด 2-1

หลังจากที่การแข่งขันนัดแรกที่บ้านของอินดิเพนเดียนเต้ เดวัลเล่ ทั้งสองทีมเสมอกันไป 1-1 พอมานัดสองนี้ที่บ้านของแอตเลติโก นาซิอองนาล ในเมืองเมดิยิน ประเทศโคลอมเบีย
ครึ่งแรก เกมเล่นไปได้ 9 นาที นาซิอองนาล ก็ขึ้นนำก่อน 1-0 เริ่มจากลูกฟรีคิกที่ถูกเปิดเข้ามาหน้าประตูแล้วบอลตกพื้นหนึ่งจังหวะไปชนเสามาเข้าทาง มิเกล บอร์ฮา ที่ซัดเข้าไปไม่เหลือ
จากนั้นนาที 35 ทีมเยือนมีโอกาสตีเสมอได้ เมื่อ โฮเซ่ อังกูโล่ หลุดเข้าไปยิง แต่บอลข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย ทำให้ครึ่งแรกจบลงด้วยการที่ นาซิอองนาลนำอยู่ 1-0
ครึ่งหลัง นาที 76 นาซิอองนาลมีโอกาสได้ประตูเพิ่ม แต่ลูกยิงของบอร์ฮาถูก ลิบาร์โด้ อัซคอน่า นายทวารของอินดิเพนเดียนเต้ เด วัลเล่ เซฟไว้ได้
หลังจากนั้นไม่มีการทำประตูเพิ่มกันได้ จบ 90 นาที ทีมแอตเลติโก นาซิอองนาล เฉือนชนะไป 1-0 และเมื่อรวมผล 2 นัด แอตเลติโก นาซิอองนาล ชนะไป 2-1 คว้าแชมป์ถ้วยโกปา ลิเบอร์ตาดอเรส ฤดูกาลนี้ไปครอง ซึ่งนับเป็นหนที่ 2 แล้วที่สโมสรแห่งนี้ ภายใต้การคุมทีมของ ไรนัลโด้ รูเอด้า ได้แชมป์โกปา ลิเบอร์ตาดอเรส ต่อจากเมื่อปี 1989.

logoline