svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ซีพี สนับสนุน ทัพพาราลิมปิกไทย

28 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ซีพีออลล์ และทรู คอร์เปอร์เรชั่น ลงนามสนับสนุน ทัพนักกีฬาพาราลิมปิกไทย ขณะที่ กกท.ยืนยันพร้อมดูแลเรื่องงบประมาณ พร้อมตัดสินปัญหาสมาคมกีฬาคนพิการหลังจบพาราลิมปิกเกมส์

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ที่โรงแรมแกรนด์เมอร์เคียว รัชดา คณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย , การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับ ซีพีออลล์ และทรู คอร์เปอร์เรชั่น ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือภายใต้โครงการ "สานฝัน ปันโอกาส ร่วมเชียร์นีกกีฬาพาราลิมปิกไทย" เพื่อเป็นการสนับสนุนด้านโภชนาการ และการติดต่อสื่อสาร แก่ทัพนักกีฬาพาราลิมปิกไทย ในการสู้ศึกพาราลิมปิกเกมส์ 2016 ที่จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 7-18 กันยายนนี้ ที่ประเทศบราซิล
ด้าน จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย บอกว่า ต้องขอบคุณทาง ซีพี และทรูคอร์ปอเรชั่น ที่เห็นความสำคัญของกีฬาคนพิการ และร่วมสนับสนุนในครั้งนี้ โดยตอนนี้ทัพนักกีฬาคนพิการไทยได้เก็บตัวฝึกซ้อมต่อเนื่อง และพร้อมเต็มที่ อีกทั้งพาราลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ยังได้รับกำลังใจและการสนับสนุนที่ดีจากภาครัฐและเอกชน ทำให้เชื่อว่าจะตอบโจทย์ให้ผลการแข่งขันดีขึ้น ส่วนเป้าหมาย ตั้งไว้ ที่ 4 เหรียญทอง เท่ากับลอนดอนเกมส์ ขณะที่กรณีของสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ซึ่งผู้บริหารชุดเก่าไม่ส่งมอบงานให้กับชุดใหม่ที่ชนะการเลือกตั้งนั้น ได้พยายามดูที่มาที่ไป แต่เป็นเรื่องภายในของสมาคมฯ ซึ่งยืนยันว่าจะไม่กระทบต่อการเก็บตัวฝึกซ้อมและการส่งแข่งขันแน่นอน
ขณะที่ ณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่า กกท. ได้พูดถึงเรื่องของปัญหาที่เกิดขึ้นภายในสมาคม ว่า กกท.ได้จดทะเบียนรับรองชุดใหม่ไปแล้ว แต่ก็ยังมีการโต้แย้งจากชุดเก่าอยู่ โดยอยากให้มีการพูดคุยเจรจากัน ส่วนการใช้อำนาจของ กกท.จะพิจารณาเป็นกรณีสุดท้าย แต่ในพาราลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ กกท.จะดูแลเรื่องการเบิกจ่ายงบ และแผนเตรียมนักกีฬา โดยมีคณะกรรมการพาราลิมปิกเข้ามาช่วยดูแล ซึ่งทุกฝ่ายต้องจับมือร่วมกันให้ผ่านพ้นไป หลังจากนั้นเมื่อจบการแข่งขันก็จะพูดคุยกันอีกครั้ง
สำหรับการแข่งขัน "พาราลิมปิกเกมส์ 2016" ที่จะแข่งขันกันในระหว่างวันที่ 7-18 กันยายนนี้ มีการชิงชัยทั้งสิ้น 23 ชนิดกีฬา โดยทีมไทย มีนักกีฬาเข้าร่วม 46 คน จาก 10 ชนิดกีฬา ได้แก่ ยิงธนู, กรีฑา, ว่ายน้ำ , บอคเซีย, ยูโด, ยกน้ำหนัก, ยิงปืน, ปิงปอง, วีลแชร์ฟันดาบ และวีลแชร์เทนนิส

logoline