svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"มาดามเดียร์" รับเปิดทาง "กามา" คุมช้างศึก ยู-21

27 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"มาดามเดียร์" วทันยา วงษ์โอภาษี ได้ออกมาเปิดใจเรื่องโค้ช ทีมชาติไทย ชุด ยู-21 ยอมรับพร้อมเปิดทางให้ อเล็กซานเดอร์ กาม่า เข้ามารับหน้าที่คุมทีมลุยซีเกมส์


วทันยา วงษ์โอภาษี ผู้จัดการทีมช้างศึก ชุดยู-21ปี ได้พูดถึงการทำงานและประเด็นข่าวลือต่างๆ ว่า ต้องขอขอบคุณท่านนายกสมาคมที่ช่วยให้คำปรึกษาในเรื่องการทำงานตลอดระยะเวลา 3 เดือนที่ผ่านมา และเปิดโอกาสให้ตนได้วางแผนงานในฐานะผู้จัดการทีมที่จะต้องรับผิดชอบ แบกความหวังของคนทั้งประเทศ ในการนำพาทีมไปป้องกันแชมป์ซีเกมส์ในปีหน้า" ซึ่งได้มีโอกาสหารือกับท่านนายกเรื่องโค้ชและทีมงาน โดยตอนนี้ได้มองหาโค้ชที่คร่ำหวอด โดยมีคุณสมบัติ ดังนี้
1. เป็นโค้ชที่มีประสบการณ์พัฒนาทีมเยาวชนระดับโลก เพื่อปลูกฝังรากฐานอนาคตของทีมชาติไทยในระยะยาว2. มีประสบการณ์และเกียรติประวัติและความสำเร็จที่จับต้องได้เพื่อให้ความมั่นใจกับผู้เล่นในทีม3. เป็นโค้ชที่รู้จักตัวผู้เล่นไทยและมีประสบการณ์ในประเทศไทย4. ไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อน เป็นอิสระจากสังกัดและสโมสรต่างๆ โดยสิ้นเชิง เพื่อป้องกันข้อครหาเรื่องการเลือกตัวนักเตะที่เอื้อประโยชน์กับสังกัดหรือสโมสรของตน ตามนโยบายที่ท่านนายกให้มาคือ "ความเป็นธรรมหรือ FAIR" โดยในการหารือกับทางสมาคม ท่านนายกเห็นด้วย เพราะท่านมีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล
ส่วนกระแสข่าวลือเรื่องกาม่า "มาดามเดียร์" ยอมรับว่า เค้าก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ท่านนายกได้พูดคุยกับตนเองแล้ว ถ้ามีค่าใช้จ่ายเกินงบประเมินของสมาคม ก็ยินดีจ่ายส่วนต่างเพิ่มให้ด้วยเงินส่วนตัวของตัวเอง เพื่อให้ได้สิ่งที่ดีที่สุดเพื่ออนาคตของทีมชาติไทย อีกทั้งยังมีโอกาสได้พูดคุยกับกาม่าแล้ว ซึ่งทางท่านนายกได้ก็รับทราบ และให้ไปหารือกับ "โค้งเฮง" วิทยา เลาหกุล ประธานเทคนิค แต่จนถึงวันนี้ก็ยังไม่ได้คำตอบใดๆจาก "โค้ชเฮง" เลย
ผู้จัดการทีมช้างศึก ชุดยู-21ปี ยังได้บอกอีกว่า ขณะนี้สิ่งที่ต้องทำในฐานะผู้จัดการทีมก็คือ ต้องเตรียมทีมให้ดีที่สุด เพื่อคว้าแชมป์ให้ได้ทุกรายการโดยเฉพาะแชมป์ซีเกมส์ที่เป็นความหวังระดับชาติ เพื่อให้ทีมชาติไทยก้าวไกลไปถึงระดับสากล และเพื่อทีมชาติชุดใหญ่จะได้มีตัวผู้เล่นที่พร้อมในอนาคต อีกด้วย

logoline