svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เจ้าคุณธงชัย" อวยพรทีมแบดฯคว้าชัย โอลิมปิก2016

27 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พระพรหมมังคลาจารย์ หรือท่านเจ้าคุณธงชัย ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรฯ ให้พร พร้อมมอบผ้ายันต์เลสเตอร์ รุ่นแพ้ไม่เป็น และหลวงพ่อทองคำ เพื่อเป็นขวัญ กำลังใจ ให้แก่ทัพนักแบดมินตันไทย ชุดลุยโอลิมปิก ติดตามรายงานจากคุณณัฐวุฒิ บุญโท..


ผ้ายันต์เลสเตอร์ รุ่น "แพ้ไม่เป็น ชนะกาล" , ผ้ายันต์ธงชัย นวหรคุณ และพระหลวงพ่อทองคำแปดเหลี่ยม ที่พระพรหมมังคลาจารย์ หรือท่านเจ้าคุณธงชัย ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยาราม มอบให้นักกีฬาแบดมินตัน ชุดสู้ศึกโอลิมปิกเกมส์ ที่บราซิล ทั้ง 7 คน และมีการทำพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นศิริมงคล และสร้างขวัญกำลังใจให้แก่คณะนักกีฬา และทีมงานสตาฟฟ์โค้ช ก่อนเดินทาง พร้อมอวยพรให้ทีมแบดมินตันไทยประสบความสำเร็จในการแข่งขันครั้งนี้

"เจ้าคุณธงชัย" อวยพรทีมแบดฯคว้าชัย โอลิมปิก2016

ด้าน "เมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงมือ 4 ของโลก หนึ่งในความหวังเหรียญทองโอลิมปิกครั้งนี้ บอกว่า จากผลจับสลากที่ออกมา ดูจากสายแล้วค่อนข้างหนักเหมือนกัน และมีโอกาสเข้าไปเจอกับ หลี่ เสี่ยวเร่ย ในรอบรอง แต่ก็ยังมั่นใจว่าจะสามารถหยิบเหรียญติดมือกลับไปฝากแฟนชาวไทยได้

"เจ้าคุณธงชัย" อวยพรทีมแบดฯคว้าชัย โอลิมปิก2016


ขณะที่ "ซุปเปอร์แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ นักแบดมินตันชาย มือ 34 ของโลก ที่อยู่ในสายค่อนข้างหนักในการเจอคู่ปรับอย่าง วิคเตอร์ แอคเซลเซ่น มือ4 ของโลก จากเดนมาร์ก และลี ดอง กึน มือ 16 ของโลกจากเกาหลีใต้ โดย "เจ้าแมน" ยอมรับว่า ค่อนข้างหนัก แต่ก็เคยชนะทั้งคู่มาแล้ว ซึ่งลึกๆก็ตั้งเป้าที่จะเข้าสู่รอบ 16 คนให้ได้

"เจ้าคุณธงชัย" อวยพรทีมแบดฯคว้าชัย โอลิมปิก2016

สำหรับนักแบดมินตัน ทั้ง 7คน จาก 4ประเภท ของไทย ที่จะไปร่วมชิงชัยโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ ประกอบด้วย หญิงเดี่ยว 2 คน ได้แก่ รัชนก อินทนนท์ กับ พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข ชายเดี่ยว 1 คน คือ บุญศักดิ์ พลสนะ หญิงคู่ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย กับ พุธิตา สุภจิรกุล และคู่ผสม บดินทร์ อิสสระ กับ สาวิตรี อมิตรพ่าย

logoline