svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โรเจอร์ เฟเดอเรอร์" ถอนตัว ริโอเกมส์2016

27 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เฟดเอ็กซ์" โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ฝืนสังขารไม่ไหว ปีนี้ไม่ตีเทนนิสอีก พร้อมประกาศถอนตัว 'ริโอ 2016' ยันไม่เกี่ยวกับไวรัสซิกา หรือการเมืองภายในบราซิล


"เฟดเอ็กซ์" โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือวางอันดับ 3 ของโลก ชาวสวิส ประกาศถอนตัวจากการแข่งขันเทนนิสชายในกีฬาโอลิมปิก 'ริโอ 2016' ที่นครริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ระหว่างวันศุกร์ที่ 5 ถึงวันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคมนี้
ซึ่งเฟเดอเรอร์ จะมีอายุครบ 35 ปี ในวันจันทร์ที่ 8 สิงหาคม ให้เหตุผลว่า การถอนตัวไม่เกี่ยวกับเรื่องไวรัสซิกา หรือการประท้วงรัฐบาลในประเทศบราซิล แต่เพราะสภาพร่างกาย เนื่องจากไม่ใช่แค่โอลิมปิกที่จะถอนตัว แต่เป็น 5 เดือนที่เหลือในปีนี้ คงไม่ลงคอร์ตแข่งเทนนิสอีกแล้ว เพราะอาการเจ็บเข่าที่ไม่หายขาด และต้องฝืนลงเล่นทั้งที่เจ็บปวดตลอดมา ซึ่งปีนี้ก็พลาด 'เฟรนช์ โอเพน' รายการแกรนด์สแลมที่ 2 ของปีมาแล้ว และหมอทุกคนที่ให้คำปรึกษาก็แนะนำไปในทางเดียวกันว่า ต้องพักแข่งในปีนี้ หากจะลงสนามเทนนิสอาชีพของเอทีพี ทัวร์ ได้อีก 2 ปีเป็นอย่างน้อย




สำหรับกีฬาเทนนิสชาย โอลิมปิก เกมส์ 'เฟดเอ็กซ์' ยังไม่เคยได้เหรียญทองในประเภทชายเดี่ยว ดีที่สุดคือเหรียญเงิน จาก 'ลอนดอน 2012' โดยรอบชิงชนะเลิศแพ้ให้กับ แอนดี เมอร์เรย์ มือ 2 ของโลก ชาวสกอต แต่ในประเภทชายคู่ เฟเดอเรอร์ เคยได้เหรียญทองมาแล้วที่ 'ปักกิ่ง 2008' ด้วยการจับคู่กับ สแตน วาวิงกา

logoline