svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แข้งสาวไทย ฟอร์มร้อน ถ่ลมปินส์ 4-0 ประเดิมศึกอาเซียน

26 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักเตะสาวไทยลงประเดิมสนามยังโชว์ฟอร์มได้ร้อนแรงถล่ม ฟิลิปปินส์ยับเยิน4-0เก็บ 3 แต้มแรกได้สำเร็จ ในศึกลูกหนังชิงแชมป์อาเซียน ที่ประเทศพม่า


การแข่งขันฟุตบอลหญิงรายการ เอเอฟเอฟ วูเมน แชมเปียนส์ชิพ 2016 ที่เมืองมัณฑะเลย์ ประเทศพม่า ระหว่างวันที่ 24 กรกฎาคม 5 สิงหาคม 2559 โดยเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคมทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงประเดิมสนามนัดแรกพบกับ ฟิลิปปินส์
เกมนี้ สเปนเซอร์ ไพรเออร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนจัดทัพใหญ่ ในระบบ 4-3-3 ผู้รักษาประตู ญาดา เซ่งย่อง แนวรับมี ดวงนภา ศรีตะลา, ณัฐกานต์ ชินวงศ์, สุนิสา สร้างไธสง และ วารุณี เพ็ชรวิเศษ แดนกลาง ณภัทร สีเสริม, นิภาวรรณ ปัญโญสุข, ศิลาวรรณ อินต๊ะมี แนวรุก กาญจนา สังข์เงิน, รัตติกาล ทองสมบัติ และ อรทัย ศรีมะณี

แข้งสาวไทย ฟอร์มร้อน ถ่ลมปินส์ 4-0 ประเดิมศึกอาเซียน


เริ่มเกมครึ่งแรกได้ 3 นาที ทีมชาติไทย เกือบได้ประตูขึ้นนำก่อน จากจังหวะที่ กาญจนา สังข์เงิน พาบอลหลุดไปด้านขวาก่อนจ่ายบอลเข้ามาในเขตโทษให้ พิสมัย สอนไสย์ วิ่งชาร์จจ่อๆ แสเปนเซอร์ ไพรเออร์ต่โดนเซฟไว้ได้ ผ่าน 15 นาที ทีมไทย ยังเป็นฝ่ายคุมเกมได้เกือบหมด แต่ก็ยังหาเจาะตาข่ายไม่เข้า และเกือบจะเสียประตูให้ฟิลิปปินส์ จากจังหวะยิงไกลร่วม 40 หลาของ โดลิโน่ นาซาเรโน่ ทว่าบอลย้อยลงคานบนออกหลังไป
เกมมาถึงนาที 20 ทีมไทย ก็มาได้ประตูแรกจากลูกฟรีคิกฝั่งขวาของ ศิลาวรรณ อินต๊ะมี ที่ปั่นโค้งไปชนเสาไกลก่อนที่ พิสมัย สอนไสย์ ซ้ำจ่อ ๆ ตุงตาข่ายให้ทีมไทย นำ 1-0 และถัดมาอีก 8 นาที ทีมไทย ชวดบวกสกอร์เพิ่มอย่างน่าเสียดาย เมื่อกาญจนา สังข์เงิน เปิดบอลจากริมขวาบอลแฉลบแนวรับฟิลิปปินส์มาถึงเสาสอง พิสมัย สอนไสย์ ที่ยืนอยู่บริเวณนั้นพอดีได้แปโล่งๆ แต่ไม่แม่นพอบอลหลุดกรอบไปอย่างไม่น่าเชื่อ

แข้งสาวไทย ฟอร์มร้อน ถ่ลมปินส์ 4-0 ประเดิมศึกอาเซียน


อย่างไรก็ดีอีก 3 นาทีถัดมา ทีมไทย มาได้ประตูนำ 2-0 จนได้ จากบอลทะลุช่องแดนกลางให้ พิสมัย สอนไสย์ กระชากหลุดเดี่ยว ก่อนซัดหนีมือ อินนา เบซ่า นายทวารของฟิลิปปินส์ เข้าตุงตาข่าย ให้ทีมไทย นำ 2-0 จนจบครึ่งแรก

แข้งสาวไทย ฟอร์มร้อน ถ่ลมปินส์ 4-0 ประเดิมศึกอาเซียน


กลับมาสู้กันต่อ เริ่มได้ 5 นาที ทีมไทย มาได้ประตูที่ 3 จากจังหวะบอลหลุดมาริมเส้นฝั่งขวา กาญจนา สังข์เงิน ลากจี้เข้าเขตโทษก่อนอัดด้วยขวาเข้าประตูไป จากนั้นนาที 68 ทีมไทย มาได้ประตู 4 จากจังหวะที่ ศิลาวรรณ อินต๊ะมี บรรจงจ่ายบอลให้ รัตติกาล ทองสมบัติ หลุดไปยิงเสยเพดานอย่างเด็ดขาด ทีมไทย นำ 4-0 เป็นประตูปิดท้ายให้ ทีมไทย ชนะ ฟิลิปปินส์ 4-0 ประเดิม3 คะแนนแรกได้อย่างสวยงาม

แข้งสาวไทย ฟอร์มร้อน ถ่ลมปินส์ 4-0 ประเดิมศึกอาเซียน


สำหรับโปรแกรมของฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับ สิงคโปร์ วันที่ 28กรกฎาคม เวลา 18.15 น.(ตามเวลาประเทศไทย) ต่อด้วยในวันที่30กรกฎาคม พบ เวียดนาม เวลา 18.15 น. ช่อง 3 SD ถ่ายทอดสด

logoline