svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ดาร์บี้แม็ทช์แมนเชสเตอร์ที่จีนยกเลิก

25 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกมอุ่นเครื่องระหว่าง "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในศึก"อินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนส์ คัพ" หรือ ไอซีซี ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อเวลา 18.30 น. ตามเวลาในไทย ต้องยกเลิกแล้ว เพราะฝนตกหนัก

การฟาดแข้งของคู่นี้่จะมีขึ้นที่สนามรังนก แต่เนื่องจากว่ากรุงปักกิ่ง มีฝนตกหนักหลายวัน จนสถานที่หลายแห่งมีน้ำท่วมขังสูงถึงระดับต้นขา ส่วนพื้นสนามรังนกก็อยู่ในสภาพที่ย่ำแย่ จึงได้ยกเลิกการแข่งขันก่อนเตะไม่กี่ชั่วโมง ทั้งที่ตั๋วจำนวน 91,000 ใบได้ถูกจำหน่ายออกไปหมดแล้ว
ปัญหาเริ่มต้นเมื่อพื่นสนามบางส่วน ได้รับผลกระทบจากเชื้อรา ขณะที่อีกหลายส่วนก็ต้องปูหญ้ากันใหม่ หลังได้รับความเสียหายจากฝนตกหนัก แม้ทางผู้จัดศึก "ไอซีซี" จะระดมเจ้าหน้าที่สนามไม่ต่ำกว่า 70 คน รีบซ่อมแซมสนามตลอด 24 ชั่วโมงก่อนแข่ง เพื่อรับประกันว่าจะไม่ทำให้นักเตะทั้ง 2 ทีมได้รับบาดเจ็บ แต่เมื่อสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย โดยมีการพยากรณ์กันว่าโอกาสที่ฝนจะตกในกรุงปักกิ่งอยู่ที่ 23 เปอร์เซนต์ และความชื้นสัมพัธท์สูงถึง 70 เปอร์เซนต์ ทำให้สนามอาจแย่หนักกว่าเดิม ฝ่ายจัดจึงตัดสินใจยกเลิกแม็ทช์นี้
ทั้งนี้ แมนฯยูไนเต็ด จะเดินทางกลับเมืองแมนเชสเตอร์ ตามกำหนดเดิมในคืนนี้ ส่วนแมนฯซิตี้่ จะเดินทางไปยังเมืองเซินเจิ้น ในวันอังคาร เพื่อลงเตะกับโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

logoline