svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"แฮมิลตัน" คว้าแชมป์ฮังกาเรียน กรังด์ปรีซ์

25 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลูอิส แฮมิลตัน นักขับรถฟอร์มูล่า วัน ชาวอังกฤษ แซงขึ้นเป็นผู้นำแต้มสะสมชิงแชมป์โลก หลังจากที่เขาชนะรายการ "ฮังกาเรียน กรังด์ปรีซ์" เมื่อวานนี้ ซึ่งต้องดูในบั้นปลาย เพราะถือเป็นสนามที่ไม่มีใครเป็นแชมป์โลกเมื่อเข้าวินสนามนี้มา 12 ปีแล้ว

      ศึกรถฟอร์มูล่า วัน  ชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2016 สนามที่ 10 รายการ "ฮังกาเรียน กรังด์ ปรีซ์" ที่กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี แข่งขันกันที่ ฮังการอริง ความยาวต่อรอบ 4.3 กิโลเมตรขับเขี่ยวกันทั้งสิ้น 70 รอบ
           ปรากฎว่า ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลก 3 สมัยชาวอังกฤษ จากทีมเมอร์เซเดส เอเอ็มจี สตาร์ทจากกริดที่ 2 แซง นิโก้ รอสเบิร์ก เพื่อนร่วมค่ายชาวเยอรมนี ตั้งแต่ออกตัวขึ้นมาเป็นผู้นำ ส่วนที่ 3 เป็น ดาเนียล ริคคิอาร์โด ค่าย เรด บูล เรซซิ่ง
         ก่อนที่สุดท้าย แฮมิลตัน จะผ่านธงตาหมากรุกเป็นคันแรกด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 40 นาที 30.115 วินาที ตามด้วย รอสเบิร์ก และ ริคคิอาร์โด ถือเป็นแชมป์ 3 สนามติดต่อกันและเป็นสนามที่ 5 ของปีนี้ของแฮมิลตัน พร้อมขึ้นนำคะแนนสะสมชิงแชมป์โลกด้วยการมี 192 แต้มตามด้วย รอสเบิร์ก 186 แต้มและ ริคคิอาร์โด 115 แต้ม
          สำหรับนักขับที่คว้าแชมป์รายการ "ฮังกาเรียน กรังด์ ปรีซ์" ไม่มีใครเป็นแชมป์โลกมาแล้ว 12 ปีเมื่อจบฤดูกาล โดยคนที่ทำได้คนสุดท้ายคือ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ตำนานชาวเยอรมันเกิดขึ้นเมื่อปี 2004
          ส่วนเรซต่อไปเป็นสนามที่ 12 รายการ "เยอรมัน กรังด์ปรีซ์" แข่งกันที่ ฮ็อกเคนไฮม์ริง ประเทศเยอรมนี มีขึ้นวันที่ 31 กรกฎาคมนี้





logoline