svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

บิ๊กแมตช์ไทยลีก "เมืองทอง" พลิกชนะบุรีรัมย์ 3-2

25 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธุ์ ยิง1 จ่าย 1 พาเอสซีจีเมืองทองฯ เปิดบ้านพลิกเอาชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไปได้แบบสนุก สูสี ในศึกการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก คู่บิ๊กแมตช์ เมื่อวานที่ผ่านมา


การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก คู่บิ๊กแมตช์ ที่สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม เป็นการพบกันระหว่าง "กิเลนผยอง" เอสซีจีเมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมรองจ่าฝูงเปิดบ้านรับการมาเยือนของ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 3 ท่ามกลางแฟนบอลที่เข้ามาชมเกมในสนามกว่า 12,500 คน  เริ่มครึ่งแรกในช่วงต้นเกม เป็นฝั่งเจ้าบ้านที่ครองเกมได้ดีกว่า แต่เป็นทางฝั่งทีมเยือนที่มาได้ประตูออกนำก่อน ในนาทีที่17 เมื่อ กรกช วิริยะอุดมศิริ ขึ้นเกมทางซ้าย ก่อนเปิดบอลให้ ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต ได้โหม่งจ่อๆเข้าไป บุรีรัมย์ ขึ้นนำ 1-0 

บิ๊กแมตช์ไทยลีก "เมืองทอง" พลิกชนะบุรีรัมย์ 3-2

 จากนั้นช่วงทดเจ็บ นาทีที่ 47 เป็นฝั่งเจ้าถิ่นที่ได้เฮลั่นสนาม เมื่อ "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธุ์ เลี้ยงตัดเข้ากลาง ก่อนยิงด้วยซ้ายเข้าไปอย่างสวยงาม จบครึ่งแรก เมืองทอง เสมอ บุรีรัมย์ อยู่ 1-1  กลับเข้าสู่ครึ่งหลัง ในนาทีที่ 52 เป็นฝั่งเมืองทองที่พลิกขึ้นนำ 2-1 เมื่อ ชนาธิป สรงกระสินธุ์ พาบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจ่ายย้อนให้ สารัช อยู่เย็น ยิงเข้าไปอย่างสวยงาม  จากนั้นนาทีที่ 76 เจ้าถิ่นมาได้ประตูที่สาม เมื่อ ทริสตอง โด อาศัยความขยันแย่งบอลก่อนเปิดให้ คลีตัน ซิลวา โหม่งเข้าไป เมืองทองขยับนำห่างเป็น 3-1 

บิ๊กแมตช์ไทยลีก "เมืองทอง" พลิกชนะบุรีรัมย์ 3-2

 แต่แล้ว ในนาทีที่ 86 ทีมเยือนก็มาได้ประตูตีตื้น จากลูกจุดโทษ เมื่อ ธีราทร บุญมาทัน ไปทำฟาล์ว ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต ล้มลงในเขตโทษ ก่อนที่ อันเดรส ตูเญซ จะยิงไปติดเซฟของ กวินทร์ ที่พุ่งปัดถูกทาง แต่ อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ ยังตามมายิงซ้ำจ่อๆเข้าไป บุรีรัมย์ ไล่ขึ้นมาเป็น 2-3   แต่ก็ไล่ไม่ทัน จบเกม เอสซีจีเมืองทองฯ เปิดบ้านเอาชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไปได้แบบสุดมันส์ 3-2 เก็บ 3 แต้ม ทวงตำแหน่งจ่าฝูงไทยลีกคืนได้สำเร็จ 

บิ๊กแมตช์ไทยลีก "เมืองทอง" พลิกชนะบุรีรัมย์ 3-2

 หลังเกม อัฟชิน ก็อตบิ เฮดโค้ชบุรีรัมย์ บอกว่า เกมนี้ทีมมีข้อผิดพลาดหลายจุดที่ต้องกลับไปปรับแก้ โดยเฉพาะเกมในแดนกลาง ส่วนการเสียประตูในท้ายครึ่งแรกถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญ ที่ทำให้เราพลาดแต้มในเกมนี้  ด้าน "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน กุนซือเมืองทองฯบอกว่า วันนี้ต้องชื่มลูกทีมที่เล่นกันอย่างทุ่มเท และมีความกระหายที่อยากจะชนะ และไม่ขอออกความเห็นในเรื่องผู้ตัดสินที่เป่าค่อนข้างค้านสายตาในหลายจังหวะ   ส่วนผลการแข่งขันคู่อื่นๆ มีดังนี้ (ทำเพลท)  นครราชสีมา เอฟซี 1-1 ศรีสะเกษ เอฟซี บีบีซียู 2-3 พัทยา ยูไนเต็ด บางกอกกล๊าส เอฟซี 3-1 เชียงราย ยูไนเต็ดอาร์มี่ ยูไนเต็ด 0-2 ชลบุรี เอฟซี

logoline