svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

บราซิลเปิดหมู่บ้านโอลิมปิก

24 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม้ว่าล่าสุดทางทีมผู้จัดงานโอลิมปิคครั้งที่ 31 ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเมืองริโอ เดอ จาเนโร ของบราซิล จะประกาศเปิดหมู่บ้านนักกีฬาอย่างเป็นทางการในวันอาทิตย์นี้ แต่หลายฝ่ายก็ยังคงมีคำถามว่า โอลิมปิคครั้งนี้จะเกิดขึ้นได้จริงหรือไม่

การแข่งขันกีฬาโอลิมปิคกำลังจะเกิดขึ้นในอีก 12 วันข้างหน้า แต่หมู่บ้านนักกีฬากำลังจะเปิดประตูต้อนรับนักกีฬาอย่างเป็นทางการในวันอาทิตย์นี้ ซึ่งเปรียบเสมือนการเปิดประตูต้อนรับและบอกว่าริโอ เดอ จอเนโร พร้อมแล้วสำหรับการแข่งขันอย่างเป็นทางการ และคาดว่านักกีฬา 10,500 คน และทีมงานอีก 7,000 ชีวิตจะเริ่มเดินทางเข้ามาเร็วๆ นี้ แม้ว่านักกีฬาบางส่วนจะเริ่มเดินทางมาแล้วตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมา 

ทั้ง 31 อาคารภายในหมู่บ้านนักกีฬาจะรองรับความสะดวกสบายให้นักกีฬาคนสำคัญจากทั่วโลกในระหว่างการแข่งขัน นอกจากนั้นยังมีสนามเทนนิส, สนามฟุตบอล, สระว่ายน้ำ7 สระ และพื้นที่รับประทานอาหารที่กว้างถึง 3 สนามฟุตบอล โดยหมู่บ้านแห่งนี้ใช้งบประมาณทั้งหมดไปถึง 1 พัน 5 ร้อยล้านดอลลาร์สหรัฐ 

แต่หลายฝ่ายก็ยังคงจับตามองถึงความพร้อมของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิคประจำปี 2016 ครั้งที่ 31 นี้ ทั้งเรื่องความปลอดภัยและเชื้อไวรัสซิก้า เพราะล่าสุดก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นเมื่อชายคนหนึ่งพุ่งตรงเข้ามา และพยายามจะขโมยคบเพลิงในระหว่างการวิ่งคบเพลิงในเซาท์ เปาโล ของบลาซิล เมื่อวานนี้ แต่สามารถถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจรวบตัวไว้ได้ทัน

logoline