svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ปลื้มจิตร์" นำลูกยางสาวสู้ต่อ ศึกเอวีซีคัพ

23 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปลื้มจิตร์ ถินขาว เตรียมนำทีมวอลเลย์บอลสาวไทยสู้ต่อในศึกเอวีซี คัพ ที่เวียดนาม 12-18 ก.ย. ด้าน นุศรา ต้อมคำ-อรอุมา สิทธิรักษ์ บินไปเล่นอาชีพ ปลาย ก.ค.นี้


ความเคลื่อนไหวของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย หลังจบศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2016 รอบสุดท้าย เมื่อต้นเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา ล่าสุด เตรียมสู้ศึกวอลเลย์บอลหญิง รายการ "เอวีซี คัพ 2016" ระหว่างวันที่ 12-18 กันยายนนี้ ที่เมืองวินฟุก ประเทศเวียดนาม
"หน่อง" ปลื้มจิตร์ ถินขาว กัปตันทีมลูกยางสาวไทย เปิดเผยว่า โปรแกรมของทีมชาติยังมีอยู่อย่างต่อเนื่อง โดยในระดับนานาชาติ พวกเราก็พร้อมจะสู้ต่อ ในศึกวอลเลย์บอลหญิง เอวีซี คัพ 2016 ซึ่งมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันทาง ไทยรัฐ ทีวี
ปลื้มจิตร์ กล่าวต่อว่า ในระดับสโมสร ที่เล่นให้บางกอกกล๊าส วีซี ในศึกสโมสรหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2016 ที่ฟิลิปปินส์ วันที่ 3-11 กันยายน 2559 จะพยายามอย่างเต็มที่เช่นกัน เพื่อป้องกันแชมป์ให้ได้และเพื่อให้ได้สิทธิ์ไปสโมสรโลก เหมือนเช่นปีที่แล้วต่อไป
ด้าน วรรณา บัวแก้ว ผู้เล่นตำแหน่งตัวรับอิสระ ที่เพิ่งอำลาทีมชาติ กล่าวว่า ยอมรับว่าในวันที่ประกาศเลิกเล่นทีมชาติก็ใจหาย แต่เมื่อเวลาผ่านไประยะหนึ่งก็เป็นปกติ และตอนนี้อยู่ระหว่างทดลองงานเพื่อเป็นสตาฟฟ์โค้ชของทีมชุดใหญ่ ได้พบน้องๆ เหมือนเดิม ก็ทำให้ความรู้สึกเก่าๆ ที่เต็มไปด้วยความสุขกลับมาอีกครั้ง
ขณะที่ นุศรา ต้อมคำ และ อรอุมา สิทธิรักษ์ สองนักกีฬาซูเปอร์สตาร์ เตรียมเดินทางไปแข่งขันวอลเลย์บอลอาชีพ ในลีกตุรกี และญี่ปุ่น ตามลำดับ ในช่วงปลายเดือนกรกฎาคมนี้ ก่อนกลับมาเล่นให้ทีมชาติในรายการต่อไป
นุศรา ที่จะไปเล่นกับสโมสรใหม่ เฟเนร์บาห์เช่ กล่าวว่า ในช่วงนี้ก็ต้องเตรียมร่างกายให้พร้อมที่สุด เพื่อรับมือกับการแข่งขันในลีกตุรกี และการเล่นให้ทีมชาติไทย
ส่วน อรอุมา ที่นำต้นสังกัด เจที มาร์เวลัส ขึ้นมาเล่นวอลเลย์บอลในลีกสูงสุดในฤดูกาลนี้ กล่าวว่า ตอนนี้รักษาอาการเจ็บต่างๆ ให้หายและดูแลร่างกายให้ดีที่สุด เพื่อเตรียมไว้เล่นทั้งในลีกญี่ปุ่นและทีมชาติไทย

logoline