svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เปิดโผมือวางแบดริโอเกมส์ "เมย์" ได้มือ 4 เตรียมแบ่งสาย 26 ก.ค.

23 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันแบดมินตัน ในกีฬาโอลิมปิก 2016 "ริโอเกมส์" ที่ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 5-21 ส.ค.นี้ ล่าสุด สหพันธ์แบดมินตันโลก (บีดับเบิลยูเอฟ) ได้ทำการเปิดเผยรายชื่อของมือวางทั้ง 5 ประเภทออกมาแล้ว โดยประเภทหญิงเดี่ยว มีนักกีฬาไทยได้เป็นมือวาง 2 คน คือ "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ และ "น้องพีช" พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข


ศึกลูกขนไก่ "ริโอเกมส์" ประเภทหญิงเดี่ยว มีนักกีฬาเข้าร่วมทั้งสิ้น 40 คน จะแบ่งการเล่นรอบแรกออกเป็น 13 สาย ทำให้จะมีมือวางทั้งสิ้น 13 คน ดังนี้ 1.แคโลไรนา มาริน (สเปน) 2.หวัง อี้ หาน (จีน) 3.หลี่ เสี่ยว เร่ย (จีน) 4.รัชนก อินทนนท์ (ไทย) 5.ไซนา เนห์วัล (อินเดีย) 6.โนโซมิ โอกูฮาระ (ญี่ปุ่น) 7.ซุง จี ฮุน (เกาหลีใต้) 8.ไต้ ซื้อ ยิง (ไต้หวัน) 9.พีวี สินธุ (อินเดีย) 10.อากาเน ยามากูชิ (ญี่ปุ่น) 11.คริสตี กิลมัวร์ (สกอตแลนด์) 12.พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข และ 13.แบน เยือน จู (เกาหลีใต้)
ในการจับสลากแบ่งสายรอบแรก และประกบคู่ในรอบน็อกเอาท์ (16 คนสุดท้าย) ที่จะมีขึ้นในวันที่ 26 ก.ค.นี้ โดยรอบแรก ที่จะเล่นแบบพบกันหมด จะแบ่งออกเป็น 13 กลุ่ม ไล่ตั้งแต่กลุ่ม เอ ไปจนถึงกลุ่ม พี โดยจะเว้นว่าง 3 กลุ่ม บี, โอ และ เอฟ ไว้ ซึ่งมือวางอันดับ 1 ของรายการ คือ มาริน จะเป็นตัวยืนในกลุ่ม เอ ที่ผู้ชนะในรอบนี้จะได้บายในการเล่นรอบ 16 คนสุดท้าย เช่นเดียวกับกลุ่ม พี และ อี ที่จะมีมือวางอันดับ 2 และ 3 คือ หวัง อี้ หาน กับ หลี่ เสี่ยว เร่ย เป็นตัวยืน โดยทั้ง 2 สายนี้ จะมีสายหนึ่งที่จะต้องมีผู้เล่น 4 คน ส่วน "น้องเมย์" ที่เป็นมือวางอันดับ 4 ของรายการ จะเป็นตัวยืนในสาย แอล ส่วนมือวางอันดับ 5-8 จะถูกจับสลากให้อยู่ในสาย ซี, จี, เจ และ เอ็น ขณะที่มือ 9-13 จะถูกจับสลากให้อยู่ในสาย ดี, เอช, ไอ, เค และเอ็ม จากนั้นจึงจะเป็นการจับสลากเข้าสายของนักกีฬาคนอื่นๆ ซึ่งนักกีฬาที่มาจากชาติเดียวกัน จะต้องไม่อยู่ร่วมกลุ่มกันในรอบแรก

Asia-Lee-Chong-Wei


ขณะที่ประเภทชายเดี่ยว มีนักกีฬาเข้าร่วม 41 คน แบ่งการแข่งขันรอบแรกออกเป็น 13 สายๆ ละ 3 คน ยกเว้นสาย พี กับ อี ที่จะมีสายละ 4 คน โดยรูปแบบการแบ่งสายก็เหมือนประเภทหญิงเดี่ยว ส่วนมือวางทั้วง 13 คน ประกอบด้วย 1.ลี ชอง เหว่ย (มาเลเซีย) 2.เฉิน หลง (จีน) 3.หลิน ตัน (จีน) 4.วิคเตอร์ อเซลเซน (เดนมาร์ก) 5. แยน โอ ยอร์เกนเซน (เดนมาร์ก) 6.ฉู่ เทียน เฉิน (ไต้หวัน) 7.ทอมมี ซูเกียร์โต (อินโดนีเซีย) 8.ซอน วาน โฮ (เกาหลีใต้) 9.คิดัมบี ศรีกานต์ (อินเดีย) 10.ฮู ยุน (ฮ่องกง) 11.อึ้ง กา หลง (ฮ่องกง) 12.มาร์ค ซเวบเลอร์ (เยอรมนี) 13.ราจีฟ อูเซฟ (อังกฤษ)

Spain_Carolina-Marin


ส่วนประเภทชายคู่, หญิงคู่ และคู่ผสม ที่จะประเภทละ 16 คู่ แบ่งการเล่นรอบแรกออกเป็น 4 กลุ่มๆ ละ 4 คู่ โดยมือวางอันดับ 1 จะเป็นตัวยืนในสาย เอ, มือวางอันดับ 2 เป็นตัวยืนสาย ดี, มือวางอันดับ 3 และ 4 เป็นตัวยืนสาย บี และ ซี

Lee-Yong-Dae


สำหรับมือวางในประเภทชายคู่ 1.ลี ยอง แด/ยู เยือน เซือง (เกาหลีใต้) 2.โมฮัมหมัด อาห์ซาน/เฮนดรา เซเตียวาน (อินโดนีเซีย) 3.คิม กิ จุง/คิม ซา รัง (เกาหลีใต้) 4.ฟู ไห่ เฟง/จาก หนาน (จีน)ประเภทหญิงคู่ มิซากิ มัตสึโมโต/อายากะ ทากาฮาชิ (ญี่ปุ่น) 2.ตั้ง หยวน ติง/ยู่ หยาง (จีน) 3.เกรย์เซีย โพลี/นิตยา มาเอชวารี (อินโดนีเซีย) 4.จุง คุง อุน/ชิน เซือง ชาน (เกาหลีใต้)

Misaki-Ayaka


ประเภทคู่ผสม 1.จาง หนาน/เจ้า ยุน ไล (จีน) 2.โค ซุง ยุน/คิม ฮา นา (เกาหลีใต้) 3.ตอนโตวี อาหมัด/ลิลิยานา นัตเซอร์ (อินโดนีเซีย) 4.โจอาคิม ฟิสเชอร์ นีลเซน/คริสตินนา พีเดอร์เซน (เดนมาร์ก)

Zhang-Nan-Zhao-Yunlei


อนึ่้ง พิธีจับสลากประกบคู่แบดมินตัน กีฬาโอลิมปิก 2016 จะมีขึ้นที่สังเวียนแข่งขันจริง คือ แบดมินตัน โอลิมปิก เวนิว - พาวิลเลียน 4 นครริโอ ในวันที่ 26 ก.ค. ระหว่างเวลา 11.00-13.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 21.00-23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

logoline