svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ฟีฟ่า ไต่สวน "บังยี" เพิ่ม อาจโดนแบนอีก 4 ปี ปรับเกือบล้าน

22 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คณะกรรมการด้านจริยธรรมของฟีฟ่า เริ่มไต่สวนเกี่ยวกับการทุจริตของ "บังยี" นายวรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมฟุตบอลไทยฯแล้ว และอาจจะเสนอให้ลงโทษแบนนายวรวีร์ห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการฟุตบอล 4 ปี และปรับอีก 25,000 ฟรังก์สวิส (ประมาณ 9 แสนบาท)


ก่อนหน้านี้ประธานคณะกรรมการอิสระด้านจริยธรรมของฟีฟ่า ได้เสนอผลการสอบสวน นายวรวีร์ อดีตนายกสมาคมฟุตบอลฯ และอดีตกรรมการฟีฟ่า โดยเตรียมเสนอต่อคณะกรรมการด้านจริยธรรมของฟีฟ่าว่าสมควรถูกลงโทษแบนห้ามข้องเกี่ยวกับกิจกรรมต่างๆ ของวงการฟุตบอลทุกระดับ เป็นเวลาไม่น้อยกว่า 4 ปี และให้ลงโทษปรับเงินไม่ต่ำกว่า 25,000 ฟรังก์สวิส (ประมาณ 9 แสนบาท) จากข้อกล่าวหาที่นายวรวีร์แก้ไขข้อบังคับของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย โดยไม่ได้รับการอนุมัติจากสโมสรสมาชิกของสมาคม ซึ่งการเสนอโทษดังกล่าว ยังต้องรอการตัดสินชี้ขาดในขั้นสุดท้ายจากคณะกรรมการจริยธรรมของฟีฟ่าเสียก่อน
ล่าสุดคณะกรรมการจริยธรรมของฟีฟ่า ได้เริ่มเปิดไต่สวนนายวรวีร์ แล้ว ทั้งนี้มีรายงานว่า การสอบสวนดังกล่าวเกี่ยวข้องกับการการละเมิดกฎของฟีฟ่า รวมทั้งปลอมแปลงเอกสาร และปฎิเสธที่จะให้ความร่วมมือในการสอบสวน

ฟีฟ่า ไต่สวน "บังยี" เพิ่ม อาจโดนแบนอีก 4 ปี ปรับเกือบล้าน


โดยในช่วงดำเนินกระบวนการไต่สวน จะมีการเชิญนายวรวีร์มาให้ข้อมูลและหลักฐานต่างๆ ก่อนจะพิจารณาชี้ขาดอีกครั้ง หากพบว่าผิดจริงก็คงต้องพบกับบทลงโทษหนักตามที่คณะกรรมการอิสระด้านจริยธรรมของฟีฟ่าได้ยื่นเรื่องมา

logoline