svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โค้ชเฮง" ยอมรับข่าวปลด "โค้ชทีมยช.19ปี-ซีเกมส์"

19 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ประธานเทคนิคสมาคมกีฬาฟุตบอล ยอมรับเป็นเรื่องจริง ที่จะมีการเปลี่ยนแปลงโค้ชทีมเยาวชนไทยอายุไม่เกิน 19 ปี และทีมชาติไทยชุดอายุ 21 ปี


ตามที่มีกระแสข่าวว่า สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เตรียมเปลี่ยนแปลงโค้ชทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19ปีที่มี "โค้ชหนุ่ย" เฉลิมวุฒิ สง่าพล เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน และ ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ที่เตรียมไว้สำหรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ในปี 2017 ที่ประเทศมาเลเซึย ซึ่ง "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ ทำหน้าที่เฮดโค้ชและพาทีมไปคว้าแชมปฺ์รายการ 4 เส้า "เนชั่นคัพ" ที่ประเทศมาเลเชียมาแล้ว โดยจะมีการจ้างโค้ชจากต่างประเทศมาทำหน้าที่แทนนั้น
ล่าสุด "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนนิคสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ยอมรับกระแสข่าวที่จะมีการเปลี่ยนแปลงโค้ชทีมชาติไทย ทั้ง2ชุดเป็นเรื่องจริง ซึ่งเรื่องนี้ต้องรอให้ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอล เดินทางกลังจากประเทศฮ่องกงก่อน แล้วจะขอหารือเพื่อขอให้ทบทวนกรณีที่จะมีการเปลี่ยนแปลงโค้ชทั้ง2ชุด
"ในฐานะประธานเทคนนิค ผมอยากให้โค้ช 2 คน ได้ทำงานก่อน เพราะหลังจากได้รับการแต่งตั้งก็ยังไม่โอกาสได้ทำงานในเกมระดับนานาชาติเลย ดังนั้นการหากมีการเปลี่ยนแปลงตอนนี้ คงจะไม่เป็นธรรมกับโค้ชทั้ง2คน ที่สำคัญอยากให้ผู้ใหญ่ทราบว่า ความสำเร็จของทีมชาติไทย โดยเฉพาะในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ทุกครั้งจะเป็นโค้ชคนไทยทั้งหมด ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอล จะมีความเห็บชอบอย่างไร"

"โค้ชเฮง" ยอมรับข่าวปลด "โค้ชทีมยช.19ปี-ซีเกมส์"


นอกจากนี้ "โค้ชเฮง" ได้กล่าวถึงโควต้าทีมจากสโมสรในเมืองไทย ที่จะได้สิทธิ์เข้าแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้า ว่า หลังจากได้มีการพูดคุยกับ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) เกี่ยวกับโควต้าทีมจากประเทศไทย ก็ยังได้รับการยืนยันจะได้สิทธิ์3ทีม แต่ปีนี้ผลงานของทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทำได้ไม่ดีใน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ทำให้คะแนนหายไปเยอะพอสมควรจึงมีผลต่อโควตาในฤดูกาล 2017
"ที่ผ่านมาสโมสรของไทยจะได้โควตาเอเอฟซี แชมเปี้ยส์ลีก 1+2 คือ 1ทีมผ่านเข้าไปเล่นในรอบแบ่งกลุ่มเลย ส่วนอีก2ทีม จะได้เล่นรอบเพลย์ออฟ แต่เมื่อปีนี้ผลงานของ บุรีรัมยื ยูไนเต็ด ไม่ดีจึงทำให้คะแนนต่อไป ตรงนี้จะต้องพึ่งคะแนนจากทีมชาติ ในการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก12 ทีมสุดท้ายมาทดแทน หากทีมชาติไทยผลงานดีก็จะยังได้โควตาตามเดิม แต่หากผลงานออกมาไม่ดีจะทำให้3ทีมจากประเทศไทย จะได้ลงเล่นแค่รอบเพลย์ออฟเท่านั้น" โค้ชเฮง กล่าว

logoline