svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เนชั่นไบค์กระทู้คึกคัก นักปั่นกว่า 4,000 คน

18 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภูเก็ต - เนชั่นไบค์ ไทยแลนด์@กะทู้ คึกคัก มีนักปั่นเข้าร่วม กว่า 4,200 คน ชมธรรมชาติรอบเขื่อนบางวาด และวิถีชีวิตดั้งเดิมคนกะทู้หรือในทู


เวลา07.15น. วันที่ 17กรกฎาคม2559ที่บริเวณหน้าเทศบาลเมืองกะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เทศบาลเมือง ร่วมกับเนชั่นทีวี และมิตซูบิชิ มอเตอร์ส จัดกิจกรรมNation Bike Thailand 2016 สนามที่7ในงานEnjoy Together in Nature Bike Boutes @ kathu"มีความสุขไปด้วยกัน ร่วมปั่นบนเส้นทางธรรมชาติ@กะทู้ สัมผัสกับเส้นทางธรรมชาติและวัฒนธรรมของคนในทู และเป็นการส่งเสริมให้ผู้คนหันมาออกกำลังกายโดยการปั่นจักรยาน ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก
โดยมีนายประเจียด อักษรธรรมกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานพิธีเปิด พร้อมด้วยนายชัยอนันท์ สุทธิกุล นายกเทศมนตรีเมืองกะทู้ นายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) นางสาวอนงค์ ศุภราวงศ์ ผู้อำนวยการใหญ่สำนักสื่อสารการตลาด บริษัท มิตซูบิชิ มอร์เตอร์ (ประเทศไทยจำกัด) ดีลเลอร์มิตซูฯ ใน จ.ภูเก็ต
ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หัวหน้าส่วนราชการและภาคเอกชนในพื้นที่ร่วมนำนักปั่นจำนวน4,200คน จากจังหวัดภูเก็ต พังงา กระบี่ และใกล้เคียง ร่วมปั่นเป็นระยะทางประมาณ17กิโลเมตร จากหน้าเทศบาลเมืองกะทู้ ไปยังเขื่อนบางวาด และมาสิ้นสุดที่สำนักงานเทศบาลเมืองกะทู้ เพื่อร่วมทำกิจกรรมต่างๆ ที่ผู้ให้การสนับสนุนและเนชั่นจัดเตรียมไว้
สำหรับเส้นทางปั่นในวันนี้เริ่มต้นจากบริเวณหน้าเทศบาลเมืองกะทู้ ไปตามถนนวิชิตสงคราม นำไปสู่เขื่อนบางวาด ที่มีการก่อสร้างทางจักรยานรอบเขื่อน ระยะทางประมาณ8.7กิโลเมตร โดยกรมทางหลวงชนบท กระทรวงคมนาคม ซึ่งถือเป็นเส้นทางปั่นจักรยานที่สมบูรณ์แบบของจังหวัดภูเก็ต เพื่อชมความงามของธรรมชาติรอบเขื่อน นอกจากนี้ยังมีการดำเนินการปรับปรุงสภาพภูมิทัศน์บริเวณเขื่อน เพื่อให้เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ ออกกำลังกายและสถานที่ท่องเที่ยวต่อไปในอนาคตที่สอดคล้องกับนโยบายของเทศบาลเมืองกะทู้ที่จะนำกะทู้สู่เมืองแห่งสุขภาพและวัฒนธรรม ผลักดันให้เป็นเมืองน่าอยู่อย่างยั่งยืนต่อไป
นายชัยอนันต์สุทธิกุล นายกเทศมนตรีเมืองกะทู้ กล่าวว่า เทศบาลเมืองกะทู้ ร่วมมือกับเนชั่นทีวีและรถยนต์มิตซูบิชิ รวมทั้งพันธมิตรภาคเอกชนอื่นๆ จัดกิจกรรมปั่นจักรยานที่ถือว่าเป็นการส่งเสริมให้เกิดความร่วมมือกันระหว่างภาครัฐและเอกชนให้ได้มีส่วนร่วมในการทำประโยชน์เพื่อสังคม รณรงค์ให้ประชาชนใช้รถใช้ถนนร่วมกันอย่างปลอดภัยรวมถึงยังเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตอีกส่วนหนึ่งด้วย
ขณะเดียวกันในวันที่18กรกฎาคมจะมีพิธีเปิดงานถนนสายวัฒนธรรมเมืองกะทู้ครั้งที่8และภายในงานจะมีการรวบรวมความเป็นตัวตนของชาวกะทู้ที่มีทั้งนิทรรศการศิลปกรรมวิถีชีวิตชุมชนกะทู้อาหารพื้นเมืองรสเลิศและสินค้าOTOPของขุมชนและที่น่าสนใจ ได้เชิญคณะนักแสดงจากประเทศ อินโดนีเซียและเวียดนาม มาร่วมแสดงในงานครั้งนี้ด้วย เพื่อเป็นการเชื่อมโยงแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมสำหรับประเทศในกลุ่มอาเซียน

logoline