svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

อดีตโค้ชทีมชาติญี่ปุ่นคุมฟุตซอลทีมชาติไทย

01 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย คว้าตัว มิเกล โรดริโก กุนซือชาวสเปน อดีตผู้ฝึกสอนทีมชาติญี่ปุ่นดีกรีเคยซิวแชมป์เอเชีย 2 สมัย มาทำหน้าที่ผู้ฝึกสอนเรียบร้อยแล้ว ด้วยสัญญาทำงาน 1 ปี


ภายหลังจากที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย พยายามหารือกับ วิคเตอร์ เฮอร์มันส์ โค้ชชาวฮอลแลนด์ เพื่อต่อสัญญาทำงานกับทีมฟุตซอลทีมชาติไทย แต่กลับไม่มีสัญญาณตอบรับ ขณะที่การแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2016 ที่ประเทศโคลอมเบีย ใกล้เข้ามา โดยจะเริ่มแข่งขันกันในวันที่ 10 กันยายนนี้
ส่งผลให้สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ต้องเดินหน้าหาโค้ชรายใหม่มารับงาน ซึ่งล่าสุดมีการเปิดเผยแล้วว่า มิเกล โรดริโก ผู้ฝึกสอนชาวสเปน วัย 46 ปี พร้อมรับงานคุมทีมชาติไทยด้วยสัญญา 1 ปี และจะเริ่มงานกับรายการใหญ่อย่างฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2016 ในทันที
ประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติ - อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ยอมรับว่ามีการหารือกันมาพอสมควรกับกุนซือชาวสเปนมาสักพักหนึ่งแล้ว และเชื่อว่า มิเกล เองก็มีแผนงานที่ดีในการทำงานร่วมกับทีมชาติไทย บวกประสบการณ์ในลีกสเปน และอิตาลี 13 ปี อีกทั้งยังเคยพาทีมญี่ปุ่นคว้าแชมป์เอเชีย ถือได้ว่าเป็นกุนซือมากฝีมืออีกคนหนึ่ง
สำหรับ มิเกล โรดริโก เกิดที่บาเลนเซีย ประเทศสเปน ถือว่าเป็นกุนซือมากฝีมือ เนื่องจากเคยทำทีมชาติญี่ปุ่นคว้าแชมป์เอเชีย 2 สมัย ในปี 2012, 2014

logoline