svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ประกาศแล้ว! "น้องณี" ขึ้นเป้าบินเบอร์ 1 โลก

01 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"น้องณี" สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักกีฬายิงเป้าบินหญิงทีมชาติไทย ขึ้นรั้งมืออันดับ 1 ของโลก ในยิงเป้าบินประเภทสกีตอย่างเป็นทางการแล้ว


หลังจากที่ "ณี" สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักยิงปืนเป้าบินมือ 1 ของโลก สร้างประวัติศาสตร์เป็นคนไทยคนแรกที่คว้าแชมป์ "เวิลด์ คัพ" 2 รายการติดต่อกัน โดยรายการแรกที่บราซิล เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา และล่าสุดมาคว้าแชมป์เป้าบิน "เวิลด์ คัพ" รายการที่ซานมาริโน เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2559
ล่าสุดสหพันธ์กีฬายิงปืนนานาชาติ หรือไอเอสเอสเอฟ ได้จัดอันดับโลกให้ "ณี" สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักยิงเป้าบินสาวไทย ขึ้นเป็นมือ 1 ของโลกอย่างเป็นทางการขยับจากอันดับ 2 แซง มอร์แกน คราฟต์ สาวอเมริกัน ขึ้นมาเป็นอันดับ 1 โลก ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของสุธิยาที่ขึ้นบัลลังก์มือหนึ่งโลก ขณะที่มอร์แกนหล่นไปอยู่อันดับ 2 แทน

ประกาศแล้ว! "น้องณี" ขึ้นเป้าบินเบอร์ 1 โลก


"น้องณี" กล่าวว่า อันนี้เป็นหนึ่งในเป้าหมายที่ทำได้สำเร็จ รู้สึกดีใจและภูมิใจที่ทำได้ ส่วนจะรักษาอันดับ 1 ของโลกเอาไว้ได้นานแค่ไหน ตอบไม่ได้ ขึ้นอยู่กับผลงาน และนักกีฬาระดับโลกแต่ละคนก็มีฝีมือใกล้เคียงกันหมด แต่ก็จะพยายามรักษาผลงานของตัวเองเอาไว้ให้ได้ตามมาตรฐาน และจะเล่นกีฬาด้วยความสุข
"ความต้องการด้านเหรียญรางวัลนั้นคงไม่ใช่สิ่งที่ทำให้ณีคงคุณภาพของความเป็นนักกีฬาที่ณีต้องการได้ แต่การพัฒนาตัวเองได้ทุกวันนั้นสำคัญกว่า" สุธิยา กล่าวทิ้งท้าย

logoline