svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

บิ๊กแมตช์ รอบ 16 ทีม รีแมตช์คู่ชิงยูโร2012 "อิตาลี-สเปน"

27 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ครั้งที่ 15 "ยูโร 2016" ที่ประเทศฝรั่งเศส เป็นเจ้าภาพ คืนวันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน เป็นรอบ 16 ทีมสุดท้ายแบบแพ้คัดออก 2 สนามสุดท้าย โดยคู่เอก อยู่ที่สต๊าด เดอ ฟร้องซ์ เวลา 23.00 น. "อัซซูรี่" อิตาลี่ ทีมอันดับ 1 กลุ่ม อี และรองแชมป์เก่า พบ "กระทิงดุ" สเปน ทีมอันดับ 2 กลุ่ม ดี และแชมป์ 2 สมัยล่าสุด ซึ่งเป็นการพบกันของคู่ชิงชนะเลิศเดิมจากเมื่อ 4 ปีก่อน ในยูโร 2012


ฝั่ง อิตาลี่ ของเทรนเน่อร์ อันโตนิโอ คอนเต้ มีการพักผู้เล่นตัวจริงหลายคนในเกมรอบแรก นัดสุดท้ายที่แพ้ "ยักษ์เขียว" ไอร์แลนด์ 0-1 ไม่ว่าจะเป็น จิอันลุยจิ บุฟฟ่อน, จอร์โจ้ คิเอลลินี่, อันโตนิโอ โบนุชชี่, ดานิเอเล่ เด รอสซี่, มาร์โก ปาโรโล่, อันโตนิโอ คันเดรว่า, เอมมานูเอเล จัคเครินี่, เอแดร์ และ กราเซียโน่ เปลเล ซึ่งนัดนี้จะกลับมาเป็นตัวจริงได้ทั้งหมดยกเว้น คันเดรว่า ที่ยังมีอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อหลังเข่าจะเป็น มัตเตโอ ดาร์เมี่ยน ลงมาเล่นเป็นวิงแบ็กแทน
คอนเต้ จึงจะจัดทีมแบบ 3-5-2 ที่คิดว่าเป็นระบบที่ดีที่สุดสำหรับทีมชุดนี้ แนวรับ 3 คนจะเป็น อันเดรีย บาร์ซาญี่, เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ และ จอร์โจ้ คิเอลลินี่ ขณะที่แดนกลาง ดานิเอเล่ เด รอสซี่ จะกลับมาประสานงานกับ มาร์โก ปาโรโล่ และ เอมมานูเอล จัคเครินี่ ที่ได้พักมาเต็มๆ ทั้ง 3 คน โดยที่คู่หัวหอกจะกลับมาเป็น เอแดร์ กับ กราเซียโน เปลเล่
ฝั่ง สเปน ของเฮดโค้ช บิเซนเต้ เดล บอสเก้ ยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดที่ใช้ผู้เล่น 11 ตัวจริง เหมือนเดิมทั้ง 3 นัด จึงทำให้แพ้ในเกมรอบแรก นัดสุดท้าย และมีแนวโน้มว่าจะปรับเปลี่ยนผู้เล่นในแดนหน้า โดยจะเน้นกับผู้เล่นที่มีความเร็วและความคล่องตัว ทำให้อาจจะถอด โนลิโต้ และส่ง ลูคัส วาซเกซ ดาวรุ่งจาก "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ลงมาเล่นเกมรุกร่วมกับ ดาวิด ซิลบา และ อัลบาโร่ โมราต้าส่วนตัวหลักในตำแหน่งอื่นไม่มีปัญหาเรื่องการบาดเจ็บหรือติดโทษห้ามแข่ง คู่เซ็นเตอร์แบ็กจะเป็น เกรารด์ ปีเก้ กับ เซร์คิโอ รามอส ผู้ยิงลูกโทษพลาดในเกมล่าสุด ขณะที่แดนกลางจะยังเป็นการประสานงานกันของ เซร์คิโอ บุสเกตส์ และ เชส ฟาเบรกาสสำหรับสถิติที่พบกันมาของคู่นี้ พบกันมาแล้ว 34 ครั้ง เก็บชัยชนะได้ทีมละ 10 ครั้งเท่ากัน และเสมอกันอีก 14 ครั้ง แต่ครั้งสุดท้ายที่พบกันในฟุตบอลยูโร เป็นเกมนัดชิงชนะเลิศครั้งก่อน โดย สเปน ชนะขาด 4-0 โดยได้ประตูชัยจาก ดาบิด ซิลบา, จอร์ดี้ อัลบา, เฟร์นันโด ตอร์เรส และฆวน มาต้า

logoline