svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ยูโร16 คืนนี้ 3 ทีมดัง! ฝรั่งเศส-เยอรมัน-เบลเยี่ยม พาเหรดลงสนาม

26 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกยูโร 16 รอบ 16 ทีมสุดท้ายคืนนี้ 3 คู่ เจ้าภาพฝรั่งเศสจะเจอสาธารณรัฐไอร์แลนด์ ส่วนทีมเต็งเยอรมันพบสโลวาเกียและปิดท้ายฮังการีเจอเบลเยี่ยม

ศึกลูกหนังชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือยูโร 16 คืนนี้เป็นการแข่งขันรอบ 16 ทีมสุดท้ายวันที่ 2 โดยมี 3 คู่ 3 สนาม โดยคู่แรก แข่งขันที่สต๊าด เดส์ ลูเมียร์ ในเมืองลียง ระหว่างเจ้าบ้านฝรั่งเศส พบ สาธารณรัฐไอร์แลนด์
เจ้าภาพฝรั่งเศส ผ่านเข้ารอบมาในฐานะแชมป์ กลุ่มเอ ด้วยผลงานชนะ โรมาเนีย 2-1, ชนะ แอลเบเนีย 2-0 และเสมอสวิตเซอร์แลนด์ 0-0 และ ดีดิเยร์ เดส์ชองป์ส กุนซือเจ้าภาพโชคดีที่มีนักเตะให้เลือกมากทุกตำแหน่ง แต่น่าจะยังเป็นชุดเดิมโดยมี ปอล ป๊อกบา ลงทำเกมร่วมกับ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ส่วนอีกตำแหน่ง แบลส มาตุยดี้ ที่ฟอร์มตกลงไปต้องเบียดกับ มุสซ่า ซิสโซโก้ ขณะที่ 3 ประสานเกมรุกยังเป็น ดีมิทรี ปาเยต์, อองตวน กรีซมันน์ และโอลิวิเยร์ ชิรูด์
ขณะที่ สาธารณรัฐไอร์แลนด์ ที่เข้ารอบ 16 ทีมมาได้หลังจากรอบแรกเสมอ สวีเดน 1-1, แพ้ เบลเยี่ยม 0-3 และชนะ อิตาลี 1-0 แต่กุนซือ มาร์ติน โอนีล ยังต้องรอลุ้นอาการบาดเจ็บของ โจนาธาน วอลเตอร์ส ศูนย์หน้คู่บารมี ซึ่งหากไม่ผ่านความฟิตก็น่าจะเป็น ดารีล เมอร์ฟี่ย์ ถูกเลือกลงไปประสานงานกับ เชน ลอง ในเกมรุก ส่วนตัวหลัก ๆ ยังอยู่กับครบองค์ทั้ง เซมุส โคลแมน, เวส ฮูลาแฮน และร็อบบี้ เบรดี้

ยูโร16 คืนนี้ 3 ทีมดัง!
ฝรั่งเศส-เยอรมัน-เบลเยี่ยม พาเหรดลงสนาม

11 นักเตะที่คาดว่าจะลงสนามฝรั่งเศส : อูโก้ โยริส, บาการี่ ซานญ่า, อาดิล รามี่, โลร็องต์ กอสซิแอลนี่, ปาทริซ เอวร่า, ปอล ป็อกบา, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, แบลส มาตุยดี้- ดิมิทรี ปาเยต์, อองตวน กรีซมันน์, โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ไอร์แลนด์ : ดาร์เรน เรนดอลฟ์-เซมุส โคลแมน, คีแรน คลาร์ก, จอห์น โอเช, ร็อบบี้ เบรดี้-เจฟฟ์ เฮนดริค, เกล็น วีแลน, เจมส์ แม็คคาร์ธีย์, เวส ฮูลาแฮน, ดาริล เมอรีย์ และ เชน ลอง
คู่ที่ 2 ที่สนามสต๊าด ปิแอร์-โมรัว ในเมืองลีลล์ เป็นการพบกันระหว่าง เยอรมัน กับ สโลวาเกีย
เยอรมัน หนึ่งในทีมเต็งแชมป์ ผ่านเข้ารอบมาในฐานะแชมป์ กลุ่มซี มีนักเตะใช้งานเกือบจะสมบูรณ์ ต้องรอเพียง เจอโรม บัวเต็ง ที่จะต้องเช็คความฟิตว่าพร้อมที่จะลงสนามหรือไม่ แต่นักเตะของโจอาคิม เลิฟ ก็ยังมีดีให้เลือกมากมาย โดย 2 นักเตะจากรีล มาดริด ซามี เคดิรา กับ โทนี โครส จะประสานงานในแดนกลาง โดยมี มาริโอ เกิทเช มีโอกาสลงสนามจะประสานงานกับ โธมัส มุลเลอร์ และ เมซุต โอซิล ในเกมรุกที่จะมี มาริโอ โกเมซ เป็นหัวหอกรอปิดสกอร์

ยูโร16 คืนนี้ 3 ทีมดัง!
ฝรั่งเศส-เยอรมัน-เบลเยี่ยม พาเหรดลงสนาม


ส่วนสโลวาเกีย เข้ารอบมาในฐานะอันดับ 3 ของ กลุ่มบี น่าจะยังคงใช้ผู้เล่นชุดเดียวกับเกมที่เสมอ อังกฤษ โดยไม่มีนักเตะบาดเจ็บหรือติดโทษแบน ซึ่งในแนวรับ จะยังใช้งาน มาร์ติน สเคอร์เทล จับคู่กับ แยน ดูริก้า แดนกลางมี ยูราจ คุชก้า ประสานงานกับ พาทริค โรซอฟสกี้ ส่วนแนวรุกใช้สามประสาน โรเบิร์ต มาค, มาเร็ค ฮัมซิค และ วลาดิเมียร์ ไวส์ คอยปั้นเกมให้ อองเดร ดูด้า ที่น่าจะออกสตาร์ทเป็นตัวจริงรายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะลงสยามเยอรมัน ที่ ซนอยเออร์ , เฮ็คเตอร์, คิมมิช, ฮุมเมลส์, บัวเต็ง, เคดิรา, โครส, มุลเลอร์, โอซิล, เกิทเช, โกเมซสโลวาเกีย : โคซาคิช , เปคาริค, สเคอร์เทล, ดูริก้า, สเวนโต้, คุชก้า, เพคอฟสกี้, มาค, ฮัมซิค, ไวส์, ดูด้า
คู่สุดท้ายที่สนาม สเตเดี้ยม มูนิซิปัล ในเมืองตูลูส จะเป็นการพบกันระหว่างฮังการีกับเบลเยี่ยม
ฮังการี ถูกจับตามองด้วยความเซอร์ไพรซ์เมื่อผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายมาในฐานะแชมป์กลุ่มเอฟ โดยผลงานชนะ ออสเตรีย 2-0, เสมอ ไอซ์แลนด์ 1-1 และเสมอ โปรตุเกส 3-3 ที่แสดงให่เห็นว่ายากที่ใครชนะพวกเขา เพราะเป็นทีมที่เล่นด้วยความุ่งมั่น และหัวใจนักสู้ โดยพวกเขาผ่านเข้ารอบมาได้โดยไม่แพ้ใคร และยิงประตูได้ทุกเกม โดยลูกทีมของ แบรนด์ สต๊อร์ค รอเช็คความฟิตของ โซลตัน เกร่า กับ อัตติล่า ฟิออล่า สองกำลังสำคัญที่กล้ามเนื้อล้ามาจากนัดที่แล้ว แต่อดัม ซาไล หัวหอกก้านยาวยังเป็นตัวรุกหลัก

ยูโร16 คืนนี้ 3 ทีมดัง!
ฝรั่งเศส-เยอรมัน-เบลเยี่ยม พาเหรดลงสนาม


ส่วนเบลเยี่ยม ทีมอันดับหนึ่งของโลก เป็นทีมที่มีแนวรุกคม แถมสองเกมหลังที่ชนะมาโดยไม่เสียประตูเลย ที่เข้ามาเป็นอันดับ 2 ในสาย ด้วยผลงานแพ้ อิตาลี 0-2, ชนะ ไอร์แลนด์ 3-0 และชนะ สวีเดน 1-0 กุนซือ มาร์ค วิลม็อตส์ ยังไม่ตัดสินใจว่าจะเลือก รัดย่า เนียงโกลัน หรือ มุสซ่า เดมเบเล่ ยืนกลางคู่กับ อั๊คเซิ่ล วิทเซิ่ล ส่วนแนวรุกน่าจะใช้ชุดเดิมทั้ง 4 คน คือ ยานนิค การ์ราสโก้, เควิน เดอ บรอยน์, เอแด็น อาซาร์ และโรเมลู ลูคาคู
11 นักเตะที่คาดว่าจะลงสนามฮังการี : กาบอร์ คิราย อัตติล่า ฟิโอล่า, อดัม ลัง, ริชาร์ด กุซมิชส์, ทามาส คาดาร์-โซลตาน เกร่า อดัม นากี้, ลาสซ์โล่ ไคลน์ไฮส์เลอร์, บาลาซส์ ซุดซัค, คริสเตียน เนเม็ธอดัม ซาไลเบลเยี่ยม : ธิโบต์ กูร์กตัวส์, โธมัส มูนิเย่ร์, โทบี้ อัลเดอร์ไวเรล, โทมัส แฟร์มาเล่น, แยน แฟร์ทองเก้น- รัดย่า เนียงโกลัน, อเซล วิตเซล-เอแด็น อาซาร์, เควิน เดอ บรอยน์, ยานนิค เฟอร์ไรร่า การ์ราสโก้ และโรเมลู ลูคาคู

logoline