svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โค้ชด่วน"ยอมรับ! เซอร์เบียมาตรฐานสูง เชื่อนักกีฬาได้เรียนรู้มากขึ้น

26 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การแข่งขันวอลเลย์บอลเวิร์ลด์กรังปรีซ์ รอบแรก สนามสาม ที่เมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น นัดสุดท้ายของไทยวันนี้(26มิ.ย.) ซึ่งไทยพ่ายเซอร์เบีย 3 เซ็ตรวด 18-25 ,20-25 และ 20-25 ได้อันดับ 4 ของสนามนี้

หลังจบการแข่งขัน "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า เกมวันนี้ ต้องยอมรับว่าผู้เล่นเซอร์เบียมีความแข็งแกร่งด้านการเล่นและมาตรฐานสูง ทั้งการบล็อก การป้องกัน การโต้กลับที่มีความรุนแรง จนไทยไม่สามารถโต้กลับได้เลย ทำให้ไทยทำคะแนนได้ยาก กว่าจะได้แต่ละแต้มต้องใช้ความสามารถและความพยายามสูง แต่ถือเป็นเกมที่ดีสำหรับผู้เล่นของไทยในการเล่นและเรียนรู้ไว้สำหรับรอบไฟนอลที่กรุงเทพฯ


"วันนี้นักกีฬาของเราอยุ่ในขั้นที่พอใจ เพราะโดยศักยภาพทีมเราค่อนข้างยังห่างอยู่มาก อีกอย่างหนึ่งในรายการนี้ เรามีแข่งสัปดาห์ละ 3 แมทช์ แล้วเราก็เพิ่มอิตาลี อีก 1 แมท เป็น 4 แมทช์ แล้วแข่งนัดนี้อีก 3 แมทช์ ร่างกายของทีมเราค่อนข้างจะอ่อนล้า แต่นักกีฬาของเราค่อยๆฟื้นกลับคืนมา สามารถเล่นได้ในช่วงวันหลังๆ ที่ผ่านมาก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ใช้ได้ ก่อนถึงรอบสุดท้าย อันดับแรกต้องปรับในเรื่องของการรับเสิร์ฟ เพื่อที่จะเล่นในรูปแบบของเราให้ได้ เพราะว่าแต่ละทีมมีความรุนแรงของการเสิร์ฟสูงมาก และถ้าเราเล่นในรูปแบบของเราไม่ได้ เราก็ยากที่จะเล่นกับผู้เล่นทีสูงใหญ่และผู้เล่นที่มีขีดความสามารถสูงได้ จะสู้ต่อไปในรอบสุดท้ายครับ" โค้ชด่วนกล่าว

logoline