svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

โปแลนด์-โปรตุเกส-เวลส์ เข้ารอบ 8 ทีมยูโร16

26 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผลบอลยูโร 2016 โปแลนด์ดวลจุโทษชนะสวิส ควงโปรตุเกสต่อเวลาชนะโครแอตและเวลส์ที่เปิดศึกสหราชอาณาจักรเข้ารอบ 8 ทีมยูโร 16

ศึกฟุตบอลยูโร 2016 ที่ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเมื่อคืน(25มิ.ย.) เป็นการแข่งขันในรอบ 16 ทีมสุดท้ายวันแรก มี 3 คู่ เริ่มคู่แรกที่สต๊าด เชฟฟรัว-กีชาร์ เมืองแซงต์ เอเตียน เป็นการพบกันระหว่างโปแลนด์ กับ สวิตเซอร์แลนด์ โดยโปแลนด์ ขึ้นนำก่อนจาก ยาคุบ บลาซีคอฟสกี้ นาที 39 ก่อนที่สวิสมตีเสมอได้จากการกระโดดยิงวอลเล่ย์สุดสวยบนเส้นกรอบเขตโทษของ เซอร์ดาน ชากิรี่ในนาที 82 จบ 90 นาที เสมอ 1-1 และเมื่อต่อเวลาพิเศษต่อไปอีก 30 นาที ทั้ง 2 ทีมก็ยังทำประตูเพิ่มไม่ได้ จึงต้องตัดสินกันด้วยการดวลจุดโทษ 5 คน ก่อนที่โปแลนด์แม่นกว่า ดวลชนะ 5-4 โดยผู้เล่นคนเดียวที่ยิงไม่เข้าของทั้ง 2 ฝั่ง คือ กรานิต ชาก้า มิดฟิลด์ชาวสวิสคนใหม่ของสโมสร อาร์เซน่อล ในพรีเมียร์ ลีกซีซันหน้า
ต่อมาเป็นการแข่งขันที่สนามป๊าร์ก เดส์ แพร็งส์ กรุงปารีส ทีม เวลส์ ชนะ ไอร์แลนด์เหนือ 1-0 ในศึกแห่งศักดิ์ศรีทีมร่วมสหราชอาณาจักร "แบทเทิ้ล ออฟ บริเทน" โดยประตูชัยของ"มังกรแดง"เวลส์ มาจากการทำเข้าประตูตัวเองของ แกเร็ธ แม็คออลี่ย์ กองหลังไแร์แลนด์เหนือในนาที 75
ส่วนคู่เอกของวันแรกมีชึ้นที่ สต๊าด โบลลาร์-เดอเลลิส เมืองล็องส์ ปรากฏว่า โปรตุเกส ชนะต่อเวลาพิเศษ โครเอเชีย ไป 1-0 หลังเสมอกันในเวลาปกติ 0-0 โดยประตูตัดสินเกมมาจาก ริคาร์โด้ กวาเรสม่า ก่อนหมดเวลาเพียง 3 นาที

logoline