svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เชียร์"โค้ชด่วน"! สร้างประวัติศาสตร์ นำตบสาวไทยบุกชนะญี่ปุ่นถึงถิ่น

24 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เย็นวันนี้ตอน 5 โมงเย็น 10 นาที ทีมนักวอลเลย์สาวไทยจะลงแข่งขันวอลเลย์บอล เวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2016 รอบแรก สนามที่ 3 ที่เมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น เจอกับเจ้าถิ่น ซึ่งทางทีมไทยจะได้ พรพรรณ เกิดปราชญ์ ที่ฟิตพร้อมคอยช่วยทีมได้ทัน



การแข่งขันวอลเล่ย์บอลเวิร์ลดกรังปรีซ์ รอบแรก สนามสาม ที่เมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น ในเย็นวันนี้(24มิ.ย.) ซึ่งนัดเปิดสนาม จะเป็นทีมชาติไทยจะลงสนามนัดแรกพบทีมชาติญี่ปุ่น มีสิ่งที่น่าจับตา นั่นคือการคุมทีมของ"โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ว่าจะสร้างประวัติศาสตร์ครั้งที่สามในรอบหนึ่งเดือนได้หรือไม่

เชียร์"โค้ชด่วน"! สร้างประวัติศาสตร์ นำตบสาวไทยบุกชนะญี่ปุ่นถึงถิ่น



โดยปรีชาชาญ วิริยานุภาพพงศ์ บก.กีฬา หนังสือพิมพ์ The Nation รายงานว่าก่อนหน้านี้ ในรอบหนึ่งเดือนที่ผ่านมา "โค้ชด่วน" ได้สร้างประวัติศาสตร์ให้ทีมวอลเล่ย์บอลหญิงไทยแล้ว 2 เรื่อง หลังจากได้รับภารกิจคุมทีมไปแข่งที่สวิตเซอร์แลนด์และอิตาลี แทนโค้ชอ๊ออต - เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร นั่นคือ
1. ต้นเดือนมิถุนายน โค้ชด่วน นำทีมตบยางสาวไทย เอาชนะทีมชาติตุรกีได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ในการแข่งขัน Montreux Volley Masters ที่สวิตเซอร์แลนด์ และสาวไทยคว้าตำแหน่งรองแชมป์มาครอง
2. เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โค้ชด่วน นำทีมตบยางสาวไทย บุกไปชนะอิตาลีได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ แถมทำให้อิตาลีแพ้ในถิ่นด้วยซ้ำ
เย็นวันนี้ จึงส่งใจเชียร์ให้โค้ชด่วน สร้างประวัติศาสตร์ครั้งที่ 3 ด้วยการเชียร์นักตบลูกยางสาวไทยเอาชนะญี่ปุ่น และหากทำได้ นี่จะเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ไทยบุกมาเอาชนะทีมชาติญี่ปุ่นชุดใหญ่ได้ถึงถิ่น โดยก่อนหน้านี้ ทีมชาติไทยเคยเอาชนะญี่ปุ่นในบ้านมาแล้วที่ Komaki เมื่อ 4 ปีก่อน แต่ในการแข่งขันครั้งนั้น ญี่ปุ่นใช้นักวอลเล่ย์ชุดบีทั้งหมด โดยเก็บชุดใหญ่ไปโอลิมปิกลอนดอนเกม์ 2012 แต่วันนี้(24 มิ.ย.) การแข่งขันจะเป็นทีมชาติญี่ปุ่นชุดใหญ่ ซึ่งแม้ทีมชาติญี่ปุ่นจะไม่มีนากาโอกะ ซาโอริ และเอรากิ แต่ก็มีอิบาตะ โกงะ มิยาชิตะ ซาโกดะ และยามากูชิ เป็นผู้เล่นสำคัญ ซึ่งส่วนใหญ่ก็คือผู้เล่นชุดบีที่แพ้ไทยเมื่อ 4 ปีก่อน แต่มาติดชุดใหญ่ในวันนี้
อย่าลืมเป็นกำลังใจให้โค้ชด่วนและทีมตบยางสาวไทยสร้างประวัติศาสตร์ทำแฮ็ททริคความสำเร็จให้ได้พร้อมกัน

logoline