svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"มูฮัมหมัด อาลี" ตำนานนักมวยเฮฟวี่เวท เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 74 ปี

04 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำนานวงการมวยโลกอย่างมูฮัมหมัด อาลี มีอาการที่น่าเป็นห่วงอย่างยิ่ง หลังจากที่ญาตินำตัวเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลในรัฐอริโซน่า สหรัฐอเมริกา เป็นวันที่ 2 เมื่อวานจากปัญหาเกี่ยวกับระบบการหายใจ ล่าสุดมีข่าวว่าตำนานนักมวยเฮฟวี่เวท ได้เสียชีวิตลงแล้วด้วยวัย 74 ปี ปิดตำนานสุดยอดนักมวยแห่งยุคลงไปในวันนี้


นสพ. Los Angeles Times และ NBC News อ้างคำพูดของแหล่งข่าวที่บอกว่าอาการของอาลีแย่ลงมาตั้งแต่วันพฤหัสบดี และล่าสุด สถานการณ์ของเขาร้ายแรงมาก และอาจจะเสียชีวิตได้ในอีกไม่กี่ชั่วโมงนี้ด้านเว็บไซต์ เรด้าร์ออนไลน์ ก็อ้างแหล่งข่าวที่บอกว่าอาลี ที่ป่วยด้วยโรคพาร์กินสันอยู่แล้ว ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ และสมาชิกในครอบครัวของเขาที่วิตกกังวลก็มารวมตัวอยู่ที่โรงพยาบาล
ในช่วงหลังๆมานี้ เขาเคยต้องถูกนำตัวเข้าโรงพยาบาลมาแล้วหลายครั้ง จากปัญหาทางด้านสุขภาพหลายเรื่อง ขณะที่โรคพาร์กินสัน ที่เชื่อกันว่าเกิดจากการที่เขาถูกชกต่อยมามากมายหลายพันครั้ง ทำให้เขามีปัญหาทางด้านการพูดมานานหลายปีแล้ว แต่ก็ยังคงปรากฏตัวต่อสาธารณะ และแสดงความคิดเห็นในเรื่องต่างๆ ผ่านทางครอบครัวและโฆษกของเขา

\"มูฮัมหมัด อาลี\" ตำนานนักมวยเฮฟวี่เวท เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 74 ปี


ล่าสุดมีรายงานข่าวจากสำนักข่าวต่างประเทศ พร้อมใจกันตีข่าวว่ามูฮัมหมัด อาลี ตำนานนักมวยเฮฟวี่เวท ได้เสียชีวิตลงแล้วด้วยวัย 74 ปีปิดตำนานสุดยอดนักมวยแห่งยุคลงไปในวันนี้
สำหรับอาลี ที่อยู่ในวงการมวยในช่วงปี 2503 - 2524 สร้างความประทับใจให้กับแฟนมวยด้วยลีลาท่าทางของเขาในเวทีมวย และสำนวนโวหารนอกเวทีมวย

\"มูฮัมหมัด อาลี\" ตำนานนักมวยเฮฟวี่เวท เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 74 ปี


จากชื่อเดิมว่า แคสเซียส เคลย์ เขาหันมาใช้ชื่ออาลี หลังจากหันมานับถือศาสนาอิสลาม เขาโด่งดังไม่เฉพาะจากผลงานการชกบนเวทีผืนผ้าใบ แต่รวมถึงการเป็นนัก เคลื่อนไหวด้านสิทธิพลเมืองด้วย ทำให้เขาเป็นที่ชื่นชอบของชาวอเมริกันอย่างมากมาย

\"มูฮัมหมัด อาลี\" ตำนานนักมวยเฮฟวี่เวท เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 74 ปี

logoline