svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"นายกฯ"ชมวอลเลย์สาวไทยเก่ง แนะพัฒนาวิทยาศาสตร์การกีฬาคู่จิตวิทยา

23 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯชมวอลเลย์สาวไทยเก่ง แต่ต้องพัฒนาวิทยาศาสตร์การกีฬาคู่จิตวิทยา บอกตื่นมาหมดแรงดูข่าวไฟไหม้หอพักนักเรียน ชูยุทธศาสตร์ 6 ป.แก้ปัญหาทั้งระบบ

เมื่อเวลา 14.45 น.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวชื่นชมทีมวอลเลย์หญิงทีมชาติไทย ว่าพละศึกษาทำให้คนแข็งแรง ฝากกระทรวงศึกษาธิการทำอย่างไรให้คนแข็งแรงขึ้น วันนี้นักกีฬาเราแพ้เราก็ทำใจไม่ได้ นักกีฬาเราตัวเท่านี้ไปแข่งกับคนอื่นจะชนะได้ไหมเล่า ต้องไปหานักกีฬาที่ตัวสูงๆมาเล่นกีฬาแบบที่ต่างชาติของทำ ที่ขาเขายาว วิ่งสามก้าวก็ถึง ไทยขาสั้นนิดเดียวจะไปสู้เขาได้ไหมเล่า ส่วนนักฟุตบอลไปแข่งก็แพ้ไม่ต้องไปไหนหรอกไอ้หมู (ผู้บัญชาการทหารบก) อาร์มมี่ยูไนเต็ดเตะทุกวันก็ต้องให้ลุ้นทุกวัน บางวันก็อยากจะปิดโทรทัศน์ขว้างทิ้งดีกว่า 
ส่วนนักวอลเลย์บอลตนว่าเก่งนะ เก่งที่สุด แต่จะเก่งต้องเก่งให้เหนือเขา กรรมการจะได้ไม่ลังเล เอาให้มันชัดยังไงก็ชนะอยู่แล้ว เพราะฝีมือเหนือกว่าเราก็เก่งนะเพราะล้มยักษ์มาหลายทีแล้ว แต่ครั้งนี้ยักษ์มันแข็งแรงขึ้น ตัวเขาสูง พอเขาแก้ทางได้เราก็เสร็จ โค้ชเราก็เก่งอยู่แล้ว แต่ก็ต้องพัฒนาทักษะไปสู่วิทยาศาสตร์การกีฬา และจิตวิทยา น้องเมย์ก็ได้แชมป์กอล์ฟอีกแล้วแล้ว ปีนี้เป็นปีแห่งการสร้างชื่อเสียงทางกีฬา ขอขอบคุณทุกคน แต่กีฬาที่ตีกันไม่เอานะ

logoline