svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เว็บไซต์ fivb ลงข่าววิจารณ์ไทย "ทำลายตัวเอง" ขาดวินัย - เถียงกรรมการ จนโดน 2 ใบแดง

19 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เว็บไซต์ fivb รายงานข่าวผลแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงแมทช์ไทย-ญี่ปุ่น บอกชัยชนะของสาวซามูไรเป็นการกลับมาอย่างเหลือเชื่อ ระบุทีมไทยและสต๊าฟโค้ชทำลายตัวเอง ขาดวินัย เถียงกรรมการ จนโดน 2 ใบแดง ทำให้แพ้ญี่ปุ่น โอกาสไปแข่งโอลิมปิกน้อยเต็มทน

ขณะที่ผลการแข่งขันระหว่างทีมลูกยางไทยกับทีมญี่ปุ่น ในศึกวอลเลย์บอลหญิงคัดเลือก โอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่กรุงโตเกียว ซึ่งทีมสาวไทยแพ้ไปอย่างน่ากังขา 2-3 จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากแฟนวอลเลย์บอลทั่วโลกว่ากรรมการตัดสินเข้าข้างญี่ปุ่นอย่างน่าเกลียด และผู้จัดการทีมชาติไทยเตรียมทำหนังสือประท้วงต่อสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (fivb) แล้วนั้น เว็บไซต์ fivb ได้รายงานผลการแข่งขันแมทช์ดังกล่าว โดยระบุว่า เป็นแมทช์ที่เล่นกันดุเดือดถึง 5 เซ็ต และก็เป็นชัยชนะของเจ้าบ้านอย่างเหลือเชื่อที่สุด กลายเป็นดราม่าแม้กระทั่ง สตีเว่น สปีลเบิร์ก ก็ไม่สามารถจินตนาการได้
เว็บไซต์ fivb ได้เขียนบรรยายเกมในเซ็ตที่ 5 ว่า เป็นหนึ่งในเซ็ตที่เกิดเหตุการณ์เหลือเชื่อมากที่สุดเท่าที่แฟนวอลเลย์บอลจะเคยเห็นมา ทีมไทยนำห่างญี่ปุ่นถึง 9-3 แต้ม กำลังคว้าโอกาสไปเล่นโอลิมปิกที่บราซิล แต่สิ่งที่เกิดขึ้นต่อไปกลับเป็นหนึ่งในเหตุการณ์ทำลายตัวเองอย่างไม่น่าเชื่อในวงการกีฬา โดยนักกีฬาและสต๊าฟโค้ชที่อยู่ในซุ้มมานั่งสำรอง ยังอุตส่าห์หาเรื่อง จนนำไปสู่ความพ่ายแพ้ในเซ็ตที่ไม่น่าพ่ายแพ้
"การขาดวินัย เป็นบทเรียนราคาแพงสำหรับทีมไทย... ใบแดงแรกมาจาก ขณะที่ทีมไทยนำญี่ปุ่นห่าง 12-7 แต่แทนที่จะมุ่งมั่นมีสมาธิเพื่อเก็บชัยชนะ ทีมไทยกลับวอกแวก และยังคงถกเถียงกับกรรมการผู้ตัดสิน สำหรับใบแดงที่ 2 นั้น เป็นสิ่งที่หลักเลี่ยงไม่ได้ มันเกิดขึ้นหลังจากทีมไทยตามหลังญี่ปุ่น 12-13 ในที่สุด ทีมไทยได้มอบชัยชนะเป็นของขวัญให้ทีมญี่ปุ่น" เว็บไซต์ fivb ระบุ

เว็บไซต์ fivb ลงข่าววิจารณ์ไทย "ทำลายตัวเอง" ขาดวินัย - เถียงกรรมการ จนโดน 2 ใบแดง


ในตอนท้ายการรายงานผลแข่งขัน เว็บไซต์ fivb ได้เขียนบรรยายว่า น้ำตาที่ทีมสาวไทยร้องไห้ขณะเดินออกจากสนาม ได้บอกเล่าเรื่องราวดังกล่าว โอกาสที่จะเข้าร่วมโอลิมปิกเป็นครั้งแรก แทบจะหมดสิ้นลง

เว็บไซต์ fivb ลงข่าววิจารณ์ไทย "ทำลายตัวเอง" ขาดวินัย - เถียงกรรมการ จนโดน 2 ใบแดง


สำหรับความเคลื่อนไหวหลังเกมนั้น ปรีชาชาญ วิริยานุภาพพงศ์ บรรณาธิการข่าวกีฬา นสพ.เดอะเนชั่น ซึ่งขณะนี้อยู่ที่กรุงโตเกียวเพื่อรายงานความเคลื่อนไหวของทีมวอลเลย์บอลสาวไทยที่ลงทำศึกคัดเลือก โอลิมปิกเกมส์ 2016 ได้รายงานในช่วงเช้าวันนี้ (19 พ.ค. 59) ว่า ผู้จัดการทีมประจำทีมตบยางสาวไทย เตรียมทำจดหมายอุทธรณ์การตัดสินในเกมอัปยศอีกครั้งหนึ่งของวงการวอลเลย์บอลระดับโลก ที่สาวไทยพ่ายญี่ปุ่นอย่างมีข้อกังขามากมาย จดหมายอุทธรณ์นี้จะส่งไปถึง FIVB ฝ่ายควบคุมการแข่งขันและฝ่ายจัดการแข่งขัน
ทั้งนี้ เพื่อตำหนิระบบการตัดสินที่ดูเหมือนจะไม่ยุติธรรมและเข้าข้างเจ้าภาพอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะการให้ใบแดงในช่วงตัดสินชี้เป็นชี้ตายของการแข่งขัน ทั้งๆที่ไม่ได้ทำอะไรผิด เพียงแค่สอบถามเจ้าหน้าที่ว่าแทปเล็ตควบคุมการกดสัญญาน Challenge และ Chang เปลี่ยนตัวผู้เล่นมันไม่ทำงาน ไม่เสถียรต่อการใช้งาน ซึ่งส่งผลทำให้ไทยเสียโอกาส เพื่อให้มีการไต่สวนคดีดังกล่าวขึ้น ซึ่งตอนนี้เฟซบุ๊คของ FIVB รวมทั้งเฟซบุ๊คของผู้ตัดสินชาวเม็กซิโกโดนถล่มจากแฟนวอลเลย์บอลทั่วโลกไปเรียบร้อยแล้ว

logoline