svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ซิโก้" บินลัดฟ้า หารือ "รานิเอรี่" เตรียมแผน "ช้างศึก" ลุยคัดบอลโลก

04 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง บินลัดฟ้า ร่วมฉลองแชมป์กับ เลสเตอร์ ซิตี้ พร้อมเตรียมเข้าหารือกับ เคลาดิโอ รานิเอรี่ ถึงแผนการเตรียม ทัพช้างศึก ในฟุตบอลโลก รอบ 12 ทีมสุดท้าย

ความเคลื่อนไหวของ ทัพช้างศึก ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่มีคิวลงแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ภายใต้การคุมทัพของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ที่กำลังหาข้อมูลทีมคู่แข่งร่วมสาย เพื่อเตรียมทีมให้มีความพร้อมมากที่สุด ก่อนประเดิมเกมแรกกับ ซาอุดิอาระเบีย ในวันที่ 1 ก.ย.นี้
ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา "ซิโก้" ได้ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน ทีจี 910 เพื่อไปร่วมฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กับ เลสเตอร์ ซิตี้ ในนัดเปิดบ้านรับ เอฟเวอร์ตัน วันที่ 7 พ.ค.นี้ ที่ คิงส์ พาวเวอร์ สเตเดี้ยม
โดยกุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ได้พูดถึงการเดินทางไปที่เลสเตอร์ครั้งนี้ ว่า นอกจากตนจะไปร่วมฉลองแชมป์กับทีมแล้ว ก็จะมีการเข้าไปพูดคุยเกี่ยวกับแผนงานของทีมชาติไทย กับ ทีมงานสเก้าต์ รวมถึง เคลาดิโอ รานิเอรี่ ในการขอความร่วมมือกับทางสโมสร ก่อนที่ทีมชาติไทย จะลงเล่นในฟุตบอลโลก รอบ 12 ทีมสุดท้าย
อดีตศูนย์หน้าจอมตีลังกายังได้บอกอีกว่า ในการพูดคุยครั้งนี้ จะไม่มีแค่เรื่องของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เพียงอย่างเดียว โดยจะมีการหารือถึงแผนการเก็บตัวของทีมชาติไทย ทุกชุด ที่อาจจะไปเก็บตัว ที่เลสเตอร์ ตามเจตนารมณ์ของท่านประธานสโมสรอย่าง คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ที่ต้องการยกระดับ และพัฒนาวงการฟุตบอลไทยในอนาคต อีกด้วย
ขณะที่ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ชุด ยู-21 ปี ที่มีโปรแกรมเดินทางไปร่วมแข่งขันฟุตบอลทัวร์นาเมนต์เนชั่นส์ คัพ 2016 ที่ ประเทศมาเลเซีย ในระหว่างวันที่ 3-5 มิ.ย.นี้ ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกันกับทีมชาติชุดใหญ่ ที่ลงแข่งคิงส์คัพ ตามฟีฟ่าเดย์ล่าสุด "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือใหญ่ของทีม ได้เตรียมที่จะใช้เกมอุ่นเครื่องกับทีมไทยฮอนด้า ลาดกระบัง ทีมจาก ยามาฮ่า ลีก ดิวิชั่น 1 ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มีนบุรี ในวันที่ 18 พ.ค.นี้ เป็นเกมตัดตัวผู้เล่น จาก 50 คน ให้เหลือ 23 คน ก่อนเดินทางไปมาเลเซียกุนซือทัพช้างศึก ชุดเล็ก ยังได้บอกอีกว่า นอกเหนือจากเกมอุ่นเครื่องกับ ไทยฮอนด้า แล้ว ตนยังได้วางโปรแกรมอุ่นเครื่องกับ บียู เดฟโฟ ทีมในศึกดิวิชั่น 2 ในวันที่ 25 พ.ค.นี้ ไว้อีก 1 เกม ทั้งนี้เพื่อเป็นการทดสอบระบบทีม หลังมีการตัดตัว โดยจะใช้ทัวร์นาเมนต์ เนชั่นคัพ ที่มาเลเซีย เป็นรายการในการคัดเลือกนักเตะที่จะไปเล่นซีเกมส์ ในปีหน้าต่อไป

logoline